Du lịch bền vững và dễ tiếp cận, nền tảng của FITUR 2024

Du lịch bền vững và dễ tiếp cận, nền tảng của FITUR 2024: Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế do IFEMA MADRID tổ chức từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 1 năm 2024, được giới thiệu như một tài liệu tham khảo toàn cầu trong việc thúc đẩy trách nhiệm quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Du lịch bền vững và dễ tiếp cận, nền tảng của FITUR 2024
Du lịch bền vững và dễ tiếp cận, nền tảng của FITUR 2024

Họ đã công bố phần FITUR 4all mới, tập trung vào du lịch dễ tiếp cận. Họ cũng sẽ công nhận quan điểm bền vững nhất, đo lượng khí thải carbon và Đài quan sát FiturNext sẽ khen thưởng các sáng kiến ​​du lịch góp phần hồi sinh các vùng lãnh thổ.

Du lịch bền vững và dễ tiếp cận, nền tảng của FITUR 2024

FITUR 2024, do IFEMA MADRID tổ chức và diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 1 tại Trung tâm Hội chợ Thương mại, được coi là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn trong cam kết về tính bền vững và môi trường, xã hội và trách nhiệm quản trị doanh nghiệp trong ngành. Nhận thức được sự cần thiết phải giải quyết những thách thức hiện tại, phiên bản thứ 44 sẽ là tiếng nói cho những thực tiễn tốt nhất và thúc đẩy các chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch tôn trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của một nền kinh tế ngày càng bền vững.

Để đạt được mục tiêu này, Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo và hội nghị tập trung vào đào tạo, nâng cao nhận thức và trao đổi kiến thức nhằm nêu bật tầm quan trọng của du lịch bền vững, giúp giảm thiểu tác động đến môi trường và có tác động tích cực. về văn hóa, cộng đồng địa phương và quản trị doanh nghiệp, thúc đẩy sự bình đẳng và hòa nhập.

Các phần của FITUR, một bước tiến tới các mô hình có trách nhiệm hơn

Tất cả các phần tại FITUR đều lấy chủ đề bền vững làm chủ đề hướng dẫn, phiên bản đầu tiên của FITUR 4 đều là một phần bổ sung đáng chú ý, sẽ được phát triển cùng với Impulsa Igualdad để nêu bật tầm quan trọng của việc thúc đẩy hướng tới du lịch toàn diện và dễ tiếp cận. Để ủng hộ sự bình đẳng, chúng tôi cũng đặc biệt đề cập đến công việc của FITUR Woman, nhằm nêu bật tài năng nữ trong lĩnh vực du lịch và thúc đẩy các cơ hội bình đẳng, cũng như FITUR LGBT+. Về phần mình, FITUR Screen, FITUR Sports và FITUR Lingua nổi bật với mục tiêu quảng bá các điểm đến để phi mùa vụ và phân phối hoạt động du lịch trên khắp các vùng lãnh thổ, điều này là nền tảng cho sự phát triển của cộng đồng và tiến tới các mô hình ngày càng bền vững. Cuối cùng, FITUR Cruises, tập trung vào du lịch tàu biển với đặc trưng là trách nhiệm của du lịch xanh và FITUR Talent, với khía cạnh kinh tế và xã hội trong việc giải quyết những thách thức và cơ hội của nhân tài trong du lịch.

Trách nhiệm, giá trị khác biệt của đơn vị tham gia triển lãm FITUR

FITUR khuyến khích sự tham gia bền vững của các nhà triển lãm, chuyên gia và khách tham quan thông qua các hướng dẫn hành động và khuyến nghị cần tuân thủ, nhằm giảm thiểu tác động môi trường của hội chợ thương mại và nâng cao các khía cạnh tích cực của nó. Trong bối cảnh này, năm thứ hai liên tiếp, IFEMA MADRID sẽ đo lượng khí thải carbon tạo ra tại FITUR như một sự phản ánh cam kết chắc chắn của mình đối với tính bền vững và nhận thức về môi trường, cam kết giảm mức độ được phát hiện tại phiên bản tiếp theo của sự kiện quốc tế này.

Bằng cách này, sự tham gia bền vững tại FITUR cũng được nhấn mạnh bởi Giải thưởng Gian hàng bền vững, phối hợp với Viện Du lịch có trách nhiệm (ITR), nhằm ghi nhận những nỗ lực của các nhà triển lãm nhằm đảm bảo rằng sự hiện diện của họ tại FITUR phù hợp với Phát triển bền vững của Liên hợp quốc Bàn thắng.

Đài quan sát tiếp theo FITUR, sáng kiến chứng minh du lịch đóng góp như thế nào vào việc hồi sinh các vùng lãnh thổ

Phiên bản thứ 5 của Đài quan sát Fitur Next, một sáng kiến khen thưởng các dự án vì khả năng nhân rộng và tác động tích cực ở các lĩnh vực khác nhau, sẽ khen thưởng những sáng kiến du lịch góp phần hồi sinh các vùng lãnh thổ và giảm bớt tình trạng suy giảm dân số nhằm mục đích thúc đẩy việc làm và tiêu dùng địa phương, giảm bất bình đẳng ở khu vực nông thôn và thúc đẩy sự cân bằng và bền vững giữa nông thôn và thành thị.

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, 55% dân số thế giới sống ở các thành phố vào năm 2018, tỷ lệ này dự kiến sẽ đạt 70% vào năm 2050. Quá trình này gây bất lợi cho hành tinh khi chỉ riêng các thành phố này đã tiêu thụ 75% tài nguyên năng lượng và thải ra 80% của ô nhiễm cacbon. Ở Tây Ban Nha, 84% lãnh thổ đại diện cho España vaciada (Tây Ban Nha trống rỗng), chỉ có 15,9% dân số sống ở khu vực này.

Với dữ liệu này, đối với FITUR, điều cần thiết là các hoạt động du lịch phải được tạo ra với cách tiếp cận tái tạo du lịch, có tính đến mối quan hệ giữa cộng đồng địa phương, môi trường và sự phát triển kinh tế, đồng thời thúc đẩy tác động tích cực thực sự đến các vùng lãnh thổ nơi nó được phát triển. .

Một lần nữa, Fitur Next sẽ tổ chức các hoạt động, hội nghị và bàn tròn xung quanh thử thách của phiên bản năm nay. Chương trình sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia về giảm dân số và phục hồi lãnh thổ. Chương trình nghị sự sẽ giải quyết các vấn đề như giảm dân số, du lịch tái tạo và có trách nhiệm như một động lực để phát triển điểm đến và tính bền vững trong ngành.

FITUR 2024 chứng minh rằng du lịch bền vững không chỉ là xu hướng mà còn là sự cần thiết tuyệt đối để đảm bảo một tương lai công bằng cho các thế hệ mai sau, đồng thời thể hiện sự phản ánh của một ngành có định hướng trách nhiệm rõ ràng, đồng thời nêu bật những nỗ lực, cam kết và tiến bộ về tính bền vững của điểm đến và công ty. Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế thiết lập các cam kết lâu dài để tiếp tục cải thiện các hoạt động và phạm vi tiếp cận của mình, tìm cách thúc đẩy sự hợp tác giữa những người chơi chủ chốt trong ngành du lịch toàn cầu.

Theo: travelandtourworld

Bài viết liên quan
Developed by Anzi