Sự kết hợp với âm nhạc với lightingshow tại Hạ Long: Sản phẩm du lịch mới giải bài toán giữ chân du khách

Tối ngày 17/5, sân khấu nổi Love in the Bay by Ambassador Cruise đã diễn ra chương trình nghệ thuật kết hợp với âm nhạc với lightingshow, mang đến cho Hạ Long một sản phẩm du lịch mới để giải bài toán giữ chân du khách lâu hơn.
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong quý I/2025, tổng thu từ du lịch của Quảng Ninh ước đạt 13.200 tỷ đồng. Khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh ước đạt gần 1,2 triệu lượt. Du lịch được tỉnh Quảng Ninh xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh.
Quảng Ninh đặt mục tiêu năm 2025 thu hút 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 4,5 triệu lượt, doanh thu từ lĩnh vực du lịch đạt 55.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, cần đa dạng hơn nữa các sản phẩm và loại hình du lịch nhằm thu hút nhiều đối tượng du khách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và kéo dài thời gian lưu trú của khách tới Quảng Ninh.

Sự kết hợp với âm nhạc với lightingshow tại Hạ Long: Sản phẩm du lịch mới giải bài toán giữ chân du khách

Là “trái tim” của du lịch Quảng Ninh, Hạ Long luôn là đơn vị đi đầu trong việc khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm du lịch hiện đại, hấp dẫn, riêng có nhằm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong đó, việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du thuyền trên vịnh Hạ Long là một ví dụ.
Theo đó, tối ngày 17/5, sân khấu nổi trên Vịnh Hạ Long – Love in the Bay by Ambassador Cruise đã khởi động mùa mới với sự xuất hiện của ca sĩ Ôn Vĩnh Quang – giọng ca trữ tình, sâu lắng và dạt dào cảm xúc, để lại cho khán giả nhiều câu chuyện bất ngờ. Love in the Bay by Ambassador Cruise 2025 được “làm mới” với nhiều điểm đặc biệt, là sự kết hợp giữa âm nhạc với lightingshow, nhằm mang đến cho Hạ Long một sản phẩm du lịch mới để giải bài toán giữ chân du khách lâu hơn.
Trong chương trình này, 500 khán giả có mặt trên du thuyền Ambassador đã có dịp thưởng thức nhiều ca khúc đặc sắc với giọng ca Ôn Vĩnh Quang trong không gian hiện đại và giàu tính nghệ thuật trên một sân khấu nổi giữa vịnh di sản.
“Lần đầu tiên Quang được đến với Hạ Long, được hát trên 1 sân khấu nổi đặc biệt như thế này. Mặc dù không phải là lần đầu tiên Quang được “diện kiến” khán giả miền Bắc thế nhưng cảm xúc của Quang rất lạ, bởi lẽ Quang hiểu rằng, khán giả sẽ là những “ban giám khảo khó tính” khi nghe những bài hát về trữ tình nên Quang có chút cảm xúc hồi hộp khi lên sân khấu”, Ôn Vĩnh Quang chia sẻ.
Những sản phẩm du lịch kết hợp nghệ thuật như thế này đã mang tới một làn gió mới cho du lịch đêm Hạ Long. Ông Nguyễn Hồng Nhật, Tổng Giám đốc APC Corporation khẳng định: “Luôn làm mới và dành cho khán giả những dịch vụ tốt nhất chính là điều mà chúng tôi luôn muốn hướng tới. Việc có những sản phẩm âm nhạc phục vụ khán giả tại Hạ Long trong mùa cao điển du lịch chính là một bước giúp giữ chân du khách đến với vùng vịnh di sản đặc biệt trong khung giờ chiều tối – thời điểm trước nay vẫn bị bỏ ngỏ sau 17h.
Thay vì kết thúc hành trình khi mặt trời lặn, du khách giờ đây có thêm lựa chọn tham gia hải trình mới trong không gian sang trọng, ăn tối trên vịnh, thưởng thức âm nhạc, qua đó kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu và kích thích nhu cầu ở lại nghỉ dưỡng đêm tại Hạ Long”.

Theo: cafebiz

Cùng chúng tôi làm nên những sự kiện đẳng cấp

Bài viết liên quan