Các bên liên quan để quảng bá Mysuru như một điểm đến MICE

Các bên liên quan để quảng bá Mysuru như một điểm đến MICE: Lượng khách du lịch đến Mysuru đạt kỷ lục hơn 4 triệu người mọi thời đại trong giai đoạn 2023-24, đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đột biến trong vài tháng đầu năm 2024-25.

Cho đến nay, hơn một triệu khách du lịch đã đến thăm Mysuru từ ngày 20 tháng 4 đến ngày 20 tháng 6 và động lực xây dựng lượng khách kỷ lục đã được chứng kiến ​​​​vào năm 2023-24, dường như vẫn đang tiếp tục.

Với xu hướng tích cực, các bên liên quan muốn chính phủ quảng bá Mysuru như một điểm đến cho các Cuộc họp, Khuyến khích, hội nghị khách hàng, Hội nghị và Triển lãm (MICE).

Các bên liên quan để quảng bá Mysuru như một điểm đến MICE
Các bên liên quan để quảng bá Mysuru như một điểm đến MICE

Theo thống kê từ Ban quản lý Cung điện Mysuru, cho đến nay, hơn 2,4 vạn khách du lịch đã đến thăm thành phố cho đến ngày 20 tháng 6 trong khi 5,32 vạn khách du lịch đã đến thăm Mysuru vào tháng 5 năm 2024 bất chấp nhiệt độ cao hiện nay. Tương tự, trong cuộc bầu cử và cao điểm mùa hè vào tháng 4, thành phố đã đón hơn 2,92 vạn khách du lịch và hơn 1 triệu người đã đến thăm thành phố.

Với tốc độ hiện tại của lượng khách du lịch, 4 triệu lượt khách có thể sẽ là chuẩn mực mới cho Mysuru. Lượng khách du lịch cao điểm trước đó là vào năm 2017-2018 khi có 3,86 triệu khách du lịch đến thăm Mysuru. Nhưng phải mất hơn 15 năm, thành phố mới đạt được mốc 4 triệu từ con số 3 triệu như số liệu thống kê từ năm 2012 trở đi cho thấy. Trong năm 2012-2013, lượng khách du lịch đến đạt mức 3,3 triệu và tăng chậm nhưng ổn định kể từ đó.

Sau khi đạt mức cao 3,8 triệu trong năm 2017-18, lượng khách đến đã giảm trong năm 2018-19 và 2019-20. Lĩnh vực này rơi vào tình trạng suy thoái vào năm 2020-21 do đại dịch COVID-19 khi lượng khách du lịch chỉ đạt 7,08 vạn. Nhưng kể từ đó, du lịch Mysuru đã phục hồi trở lại và con số năm nay tính đến ngày 20 tháng 6 dường như cao hơn mức trung bình.

C. Narayana Gowda đại diện cho lĩnh vực khách sạn cho biết, tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các khách sạn trong thành phố đã tăng lên 50% vào các ngày trong tuần và là 100% vào cuối tuần. Ông nói: “Khoảng 10 năm trước, tỷ lệ lấp đầy vào các ngày trong tuần trong năm là khoảng 30% và tỷ lệ lấp đầy vào cuối tuần là khoảng 70%.

Với sự tăng trưởng dự kiến ​​của Mysuru, ông Narayanagowda cho biết thêm một số công ty lớn trong lĩnh vực khách sạn đã có kế hoạch mở các cơ sở kinh doanh mới ở Mysuru thuộc phân khúc hạng sang. Ông Narayana Gowda cho biết thêm, một số thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực khách sạn đã đàm phán với những công ty hiện có để thâm nhập vào Mysuru.

Mặc dù các điểm tham quan truyền thống của Mysuru như cung điện, Đồi Chamundi, Sở thú, KRS và Vườn Brindavan tiếp tục là điểm thu hút lớn đối với những du khách lần đầu đến thăm, nhưng các bên liên quan muốn chính phủ quảng bá Mysuru như một điểm đến MICE. Theo các bên liên quan, ngành này không thể chỉ phụ thuộc vào khách du lịch và du lịch giải trí mà cần phải thu hút lĩnh vực thương mại để thúc đẩy tăng trưởng.

Nhưng điều này đòi hỏi phải thành lập các trung tâm hội nghị hiện đại và lĩnh vực khách sạn tin rằng Khu Triển lãm hiện tại có đủ không gian cho nó và có thể là điểm khởi đầu tốt để quảng bá khái niệm này.

Theo: thehindu

Bài viết liên quan