Thái Lan xếp thứ 6 điểm đến MICE tốt nhất châu Á Thái Bình Dương

Thái Lan xếp thứ 6 điểm đến MICE tốt nhất châu Á Thái Bình Dương; hơn nghìn tỷ baht được tạo ra trong tám năm qua: Theo Jirut Issarangkul Na Ayudhaya, chủ tịch Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan, Thái Lan được xếp hạng là một trong những điểm đến MICE (Hội họp, Du lịch khen thưởng, Hội nghị và Triển lãm) tốt nhất thế giới, tạo ra hơn 1,2 nghìn tỷ baht trong 8 năm qua. TCEB).

Thái Lan xếp thứ 6 điểm đến MICE tốt nhất châu Á Thái Bình Dương
Thái Lan xếp thứ 6 điểm đến MICE tốt nhất châu Á Thái Bình Dương

Nhận xét của ông được đưa ra sau khi một số tổ chức quốc tế ca ngợi đất nước này là một trong những điểm đến hàng đầu để tổ chức hội nghị và triển lãm.

Thái Lan được Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế (ICCA) xếp thứ sáu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong Bảng xếp hạng Quốc gia và Thành phố năm 2023, tăng từ vị trí thứ bảy vào năm 2022. Quốc gia này cũng đứng thứ 26 trên thế giới, tăng sáu bậc so với vị trí thứ 32 của năm trước .

Trong khi đó, M&C Asia, công ty truyền thông MICE có trụ sở tại Singapore, đã trao cho Thái Lan giải thưởng Stella ở hạng mục “Điểm đến MI tốt nhất châu Á 2023”. Từ năm 2021 đến 2023, quốc gia này đã giành được giải thưởng này trong ba năm liên tiếp. Vương quốc này cũng được bình chọn là điểm đến du lịch và hội nghị hàng đầu châu Á.

Hơn nữa, theo Danh sách hàng đầu CVENT 2024 gần đây nhất, Bangkok và Phuket nằm trong số 10 điểm đến hàng đầu ở Châu Á Thái Bình Dương, trong đó Bangkok xếp thứ hai và Phuket xếp thứ chín.

CVENT là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) lớn nhất thế giới về các giải pháp hội họp, sự kiện và khách sạn. Danh sách hàng đầu của nó được tổng hợp dựa trên các hoạt động tìm nguồn cung ứng được thực hiện thông qua Mạng lưới Nhà cung cấp Cvent.

Theo báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp Triển lãm Toàn cầu, Thái Lan được xếp hạng đầu tiên trong khu vực ASEAN về không gian triển lãm vào năm 2022, tăng từ vị trí thứ hai vào năm 2021. Trong vòng một năm, quốc gia này đã tiến từ vị trí thứ tám lên vị trí thứ tư ở châu Á.

Lưu ý rằng ngành MICE của Thái Lan đã phát triển để trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho các sự kiện kinh doanh, Jirut chỉ ra rằng ngành này hiện đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích nền kinh tế Thái Lan.

Theo TCEB, ngành MICE đã tạo ra 1,24 nghìn tỷ baht chi tiêu lưu thông khắp hệ thống kinh tế đất nước từ năm 2015-23. Nó cũng đóng góp 963 tỷ baht vào tăng trưởng kinh tế của Thái Lan và 118,421 tỷ baht doanh thu thuế, đồng thời tạo ra 844.750 việc làm mới.

TCEB đã công bố vào đầu năm nay rằng họ đặt mục tiêu thu hút ít nhất 23,1 triệu khách du lịch MICE trong năm tài chính 2024, tạo ra 136 tỷ baht, tương đương 75% doanh thu được ghi nhận vào năm 2019, trước đại dịch.

Theo TCEB, mục tiêu này là tích cực vì Cục đã nhận thấy sự phục hồi ổn định nhờ chính sách “ngoại giao tre” của Thái Lan, cho phép tất cả khách du lịch MICE từ bất kỳ quốc gia nào đến thăm Thái Lan.

Theo: thestar

Bài viết liên quan
Developed by Anzi