Hướng dẫn tiếp thị sự kiện: Chiến lược, ý tưởng và ví dụ

Dường như có hàng triệu cách để tiếp cận tiếp thị sự kiện. Trên thực tế, tùy thuộc vào vai trò của bạn trong tổ chức, tiếp thị sự kiện có thể có khá nhiều hình thức. Điều gì không thể phủ nhận? Khi nói đến các sự kiện, cho dù là trực tiếp, ảo hay kết hợp, quảng bá là điều quan trọng.

Hướng dẫn tiếp thị sự kiện: Chiến lược, ý tưởng và ví dụ
Hướng dẫn tiếp thị sự kiện: Chiến lược, ý tưởng và ví dụ

Thông qua việc sử dụng công nghệ, dữ liệu và phân tích tích hợp, tiếp thị sự kiện thực sự rất dễ thực hiện trên nhiều sự kiện và ở quy mô lớn. Hướng dẫn tiếp thị sự kiện này sẽ giải thích tiếp thị sự kiện là gì, cách tạo chiến lược chiến thắng và cách thực hiện chiến lược đó để cải thiện chương trình sự kiện của bạn.

Hướng dẫn tiếp thị sự kiện: Chiến lược, ý tưởng và ví dụ

Tiếp thị sự kiện là gì?

“Tiếp thị sự kiện” là một thuật ngữ khá rộng. Vậy tiếp thị sự kiện là gì? Nhìn chung, tiếp thị sự kiện có thể có nghĩa là một trong hai điều: chiến thuật tiếp thị được sử dụng để quảng bá sự kiện hoặc sử dụng chiến lược sự kiện như một chiến thuật tiếp thị để quảng bá tổ chức, sứ mệnh, sản phẩm, v.v. Trong cả hai trường hợp, dù là quảng cáo sự kiện của bạn hay tận dụng sự kiện như một kênh tiếp thị, sự kiện có sức mạnh.

Đối với nhiều tổ chức, các sự kiện chiếm một phần lớn trong tổng chi tiêu tiếp thị của họ. Trên thực tế, 14% ngân sách tiếp thị được chi cho tiếp thị sự kiện, khiến sự kiện trở thành khoản chi lớn thứ hai sau quảng cáo trực tuyến.

Điều này có ý nghĩa khi bạn cho rằng tiếp thị trải nghiệm được xếp hạng là chiến thuật tiếp thị thành công nhất đối với các chuyên gia trong ngành và phần lớn ngân sách tiếp thị trải nghiệm dành cho các sự kiện (24%).

Các loại hình tiếp thị sự kiện

Nếu hoạt động tiếp thị sự kiện mà bạn thực hiện liên quan đến việc lập kế hoạch lịch các sự kiện sẽ hỗ trợ kế hoạch tiếp thị của bạn thì chiến lược và quy trình lập kế hoạch của bạn sẽ phức tạp và nhiều sắc thái hơn.

Nếu bạn cần phát triển chiến lược tiếp thị sự kiện có chức năng như kế hoạch quảng cáo cho một sự kiện cụ thể, bạn có thể chia nhỏ chiến lược của mình bằng các kênh tiếp thị sau:

• Trang web sự kiện và đăng ký: Không có chiến lược tiếp thị sự kiện nào hoàn chỉnh nếu không có trang web sự kiện và trang đăng ký có thương hiệu.

• Ứng dụng di động sự kiện: Nếu bạn cho rằng các ứng dụng sự kiện chỉ để theo dõi người tham dự và tiết kiệm chi phí in chương trình nghị sự thì bạn đã đi sau thời đại! Các ứng dụng sự kiện trên thiết bị di động có rất nhiều khả năng, từ kết nối người tham dự và tăng cường sự tương tác với trò chơi cho đến gửi thông báo đẩy để tác động đến hành vi của người tham dự.

• Tiếp thị qua email: Được các nhà tiếp thị ưa chuộng, tiếp thị qua email cho các sự kiện là một phương pháp đã được thử nghiệm và thực sự không chỉ để quảng bá sự kiện của bạn mà còn giúp người tham dự luôn cập nhật quyền truy cập vào các tài nguyên như trang đăng ký, chương trình sự kiện, hướng dẫn du lịch, v.v. .

• Tiếp thị truyền thông xã hội: Quảng cáo trên mạng truyền thông xã hội của bạn là miễn phí–vì vậy hãy sử dụng nó! Đừng bỏ qua sức mạnh của mạng trực tuyến của chính bạn hoặc của tổ chức bạn; tạo các chia sẻ và hình ảnh xã hội đóng hộp có thể được sao chép và chia sẻ trên các kênh và trang khác nhau. Đừng quên #eventhashtag của bạn!

• Quảng cáo trả phí: Quảng cáo trả phí là một phương pháp quan trọng của tiếp thị sự kiện, vì quảng cáo trả phí có thể tiếp cận những người tham dự tiềm năng mà bạn không thể tiếp cận qua email hoặc tiếp thị miễn phí trên mạng xã hội.

Tìm kiếm không phải trả tiền / Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Tìm kiếm không phải trả tiền có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc tăng cường hiển thị cho thương hiệu và sự kiện của bạn. Bằng cách tối ưu hóa trang web sự kiện, bài đăng trên blog và các tài liệu tiếp thị trực tuyến khác, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập trực tuyến đến trang web sự kiện của mình một cách tự nhiên.

• Tài trợ sự kiện: Mặc dù bạn có thể chỉ coi tài trợ sự kiện là nguồn doanh thu, nhưng tài trợ không chỉ là cơ hội tiếp thị cho chính các nhà tài trợ. Quan hệ đối tác với các nhà tài trợ có thể giúp ích rất nhiều trong việc tiếp thị sự kiện của bạn nếu bạn tận dụng các cơ hội để quảng bá lẫn nhau và chọn nhà tài trợ có thể ảnh hưởng đến những người tham dự tiềm năng tham dự.

• Tiếp thị sự kiện trực tiếp trong và sau sự kiện: Tiếp thị sự kiện không kết thúc khi sự kiện của bạn bắt đầu. Có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp tục quảng bá sự kiện, thương hiệu và các sự kiện trong tương lai trong quá trình lập chương trình sự kiện, từ việc chia sẻ thông tin cập nhật trực tiếp trên mạng xã hội ngay tại chỗ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị mà người tham dự sẽ muốn chia sẻ trực tuyến.

• Tiếp tục quảng bá sau sự kiện của bạn: Các sự kiện tạo ra rất nhiều nội dung tuyệt vời có thể được sử dụng lại và quảng bá sau này, đồng thời với những khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ tạo ra trong sự kiện của mình, bạn có thể tận dụng các kết nối mới để cung cấp thông tin và mở rộng chiến lược tiếp thị của mình.

Cách tạo một kế hoạch tiếp thị sự kiện

Sự kiện rất tốn kém, đó là lý do tại sao việc tạo ra một chiến lược tiếp thị sự kiện chi tiết lại quan trọng. Ngân sách, mục tiêu, nguồn lực, đối tượng mục tiêu và nhiều yếu tố khác sẽ quyết định loại sự kiện bạn lên kế hoạch cũng như chiến lược quảng cáo mà bạn áp dụng.

Quy trình tiếp thị sự kiện bắt đầu bằng cách đánh giá các mục tiêu tiếp thị và bán hàng của tổ chức bạn, cũng như các mục tiêu kinh doanh rộng hơn và cách các sự kiện có thể giúp đạt được chúng. Sự kiện có thể bổ sung thêm các khách hàng tiềm năng có giá trị vào quy trình bán hàng của bạn; nâng cao tinh thần cho khách hàng, nhân viên hoặc các bên liên quan khác; quảng bá một sản phẩm mới; và nhiều hơn nữa.

Bằng cách xác định những gì bạn hy vọng đạt được và cách các sự kiện có thể giúp bạn đạt được điều đó, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho chiến lược và mục tiêu quảng bá sự kiện của mình dựa trên các mục tiêu tổng thể đó.

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng biết bắt đầu từ đâu. Để giúp định hướng, chúng tôi đã biên soạn một số phương pháp hay nhất về tiếp thị sự kiện, bao gồm phân tích các chiến thuật quảng cáo sự kiện khác nhau mà bạn có thể sử dụng làm mẫu kế hoạch tiếp thị sự kiện để đưa chiến lược của mình đi đúng hướng.

1. Biết thông tin cơ bản về sự kiện của bạn

Trước khi có thể làm bất cứ điều gì khác, bạn phải nắm rõ mục đích và các chi tiết cấp cao về sự kiện của mình. Lập dàn ý về sự kiện của bạn bao gồm:

• Tên sự kiện: Đây là ấn tượng đầu tiên về sự kiện của bạn, vì vậy hãy tạo ấn tượng thật tốt! Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một sự kiện định kỳ, hãy đảm bảo rằng tên sự kiện có thể được nhận dạng trong mỗi lần lặp lại. Bằng cách đó, bạn có thể tạo “thương hiệu” cho sự kiện của mình để tạo cảm giác trung thành và hứng thú, giúp việc quảng bá sự kiện của bạn đến những người tham dự nhiều lần trở nên dễ dàng hơn.

• Mục đích sự kiện: Xem xét mục đích sự kiện của bạn qua lăng kính của từng nhóm bên liên quan: tổ chức, người tham dự, nhà tài trợ và nhà triển lãm của bạn. Sự kiện của bạn sẽ cần đáp ứng mục tiêu của từng bên liên quan, điều đó có nghĩa là sự kiện của bạn sẽ phục vụ các mục đích khác nhau cho những người khác nhau.

Đối tượng mục tiêu: Đối tượng chính của bạn là ai? Người tham dự lý tưởng trông như thế nào và họ muốn gì từ sự kiện của bạn? Xác định đối tượng mục tiêu của bạn có nghĩa là đánh giá các mục tiêu sự kiện của bạn và quyết định những người tham dự nào cần có mặt để giúp bạn đạt được chúng.

• Loại sự kiện: Việc chọn loại sự kiện là cầu nối giữa mục đích sự kiện và hình thức sự kiện. Đây là lúc bạn quyết định xem sự kiện của mình có ý nghĩa nhất khi trở thành hội nghị, hội thảo trên web, đào tạo hoặc hội thảo, sự kiện VIP hay không.

• Định dạng sự kiện (Trực tiếp, Ảo, Kết hợp hoặc Hội thảo trên web): Sau khi bạn nắm rõ mục tiêu và đối tượng sự kiện của mình, đã đến lúc quyết định định dạng tốt nhất cho sự kiện của bạn. Khán giả của bạn có lan rộng khắp thế giới không? Có lẽ một sự kiện ảo là tốt nhất. Những cuộc trò chuyện trực tiếp có phải là chìa khóa để đạt được mục tiêu của bạn không? Gặp trực tiếp có thể là con đường để đi. Cho dù bạn chọn định dạng nào, hãy đảm bảo nền tảng quản lý sự kiện của bạn có thể hỗ trợ nhu cầu của bạn.

• KPI để đo lường hiệu suất mục tiêu: Sau khi xác định (các) mục đích sự kiện của mình, bạn sẽ cần xác định cách theo dõi và đo lường mức độ thành công của mình trong việc đạt được các mục tiêu đó. KPI sự kiện (chỉ số hiệu suất chính) có thể bao gồm: doanh thu sự kiện, tỷ lệ đăng ký và tham dự, tính điểm tương tác của người tham dự, khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng, v.v.

• Chủ đề: Cho dù đó là sự kiện diễn ra một lần hay sự kiện thường niên, sự kiện của bạn phải có chủ đề nói lên mục đích của nó, kịp thời, thu hút những người tham dự tiềm năng và phù hợp với chương trình sự kiện của bạn.

• Khẩu hiệu: Bạn có biết những khẩu hiệu về đồ ăn nhanh hoặc thương hiệu đã in sâu vào trí nhớ của bạn vĩnh viễn không? (“Tôi là Lovin’ It,” có ai không?) Dòng khẩu hiệu của bạn có thể không đứng vững trước thử thách của thời gian, nhưng nếu bạn có thể tạo một dòng khẩu hiệu thú vị thu hút được tâm điểm của sự kiện thì đó là một cách tuyệt vời để biến sự kiện của bạn thành hiện thực. nổi bật.

• Cách phối màu và hình ảnh thương hiệu: Thương hiệu sự kiện của bạn phải phù hợp với nguyên tắc và hình ảnh thương hiệu của công ty bạn, nhưng bạn cũng nên cân nhắc—đặc biệt đối với các sự kiện định kỳ—tạo đồ họa và nguyên tắc giúp sự kiện của bạn dễ nhận biết qua mọi lần lặp lại và dễ dàng nhận thấy trên tất cả các tài liệu quảng cáo .

2. Tạo một trang web sự kiện có thương hiệu

Trang web sự kiện của bạn sẽ là điểm tiếp xúc chính cho những người tham dự tiềm năng, nơi họ có thể đến để được giới thiệu về sự kiện của bạn, tìm tất cả thông tin chi tiết chính họ cần khi quyết định tham dự và cập nhật thông tin cập nhật về sự kiện.

Giống như tất cả các tài liệu quảng cáo, trang web sự kiện của bạn phải được gắn nhãn hiệu để phù hợp với nguyên tắc xây dựng thương hiệu của công ty và sự kiện. Một cái nhìn gắn kết với tất cả nội dung tiếp thị sẽ đảm bảo người tham dự tin tưởng rằng công ty của bạn đang tổ chức sự kiện và giúp họ dễ dàng nhận ra thông tin liên lạc về sự kiện của bạn.

Trang web sự kiện của bạn nên bao gồm:

• Tên sự kiện và khẩu hiệu
• Ngày và giờ
• Vị trí hoặc nền tảng
• Chi phí tham dự
• Kêu gọi hành động dẫn đến trang đăng ký
• Chi tiết lôi cuốn như diễn giả chính
• Câu hỏi thường gặp

Xây dựng đăng ký vào trang web sự kiện của bạn

Với sự trợ giúp của phần mềm đăng ký sự kiện, bạn có thể xây dựng quy trình đăng ký vào trang web sự kiện của mình để cho phép đăng ký người tham dự liền mạch. Điều này rất quan trọng để giúp người tham dự đăng ký đơn giản nhưng cũng có thể cá nhân hóa trải nghiệm.

3. Thiết lập ứng dụng sự kiện trên thiết bị di động

Ứng dụng sự kiện đã trở thành một thành phần quan trọng trong tổ hợp tiếp thị sự kiện, kết hợp tốt với các trang web sự kiện đồng thời cung cấp các khả năng nâng cao cho phép bạn thu hút người tham dự và quảng bá chương trình sự kiện ở mức độ sâu hơn.

Với chiến lược phù hợp, bạn có thể sử dụng ứng dụng sự kiện của mình để giữ liên lạc với người tham dự ngay khi họ đăng ký sự kiện và tải xuống ứng dụng. Gửi cho họ thông báo đẩy khi có mục mới được thêm vào chương trình làm việc để tăng sự phấn khích của họ và khiến họ chia sẻ chi tiết sự kiện của bạn với mạng xã hội của họ.

Ngay cả khi sự kiện của bạn kết thúc, ứng dụng của bạn vẫn có thể được sử dụng để giữ liên lạc với những người tham dự và tối đa hóa mức độ tương tác cho đến khi họ đăng ký sự kiện tiếp theo của bạn!

Kết nối người tham dự với nền tảng sự kiện ảo

Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện ảo hoặc kết hợp, bạn có cơ hội tận dụng nền tảng sự kiện ảo của mình để giới thiệu thương hiệu của mình và duy trì kết nối với những người tham dự ở mọi giai đoạn của sự kiện bằng cách sử dụng trung tâm người tham dự ảo.

4. Tiếp thị qua email sự kiện

Tiếp thị qua email là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ kế hoạch tiếp thị sự kiện nào. Nếu bạn chưa sử dụng công cụ tiếp thị qua email, hãy sử dụng công cụ đó! Chúng giúp việc thiết kế và tự động hóa email trở nên dễ dàng hơn nhiều – đặc biệt nếu bạn có thể tích hợp công nghệ quản lý sự kiện và tiếp thị qua email của mình.

Khi tạo chiến dịch email của bạn, đừng lạm dụng nó và cá nhân hóa thông tin liên lạc của bạn nhiều nhất có thể. Tìm sự cân bằng giữa việc bị lãng quên và gây phiền toái–không ai thích bị gửi thư rác bởi các email tiếp thị, cho dù sự kiện của bạn có tuyệt vời đến đâu.

Hơn nữa, hãy cố gắng tách danh sách liên hệ của bạn dựa trên sở thích của người nhận. Nếu bạn gửi các email soạn sẵn giống nhau cho mọi người, chúng sẽ gần như không có tác dụng như các email nhắm mục tiêu cụ thể đến người tham dự dựa trên ngành, chức danh công việc, chủ đề quan tâm, loại đăng ký hoặc nhân khẩu học khác của họ.

Bạn muốn tạo tiếng vang xung quanh sự kiện của mình và thu hút những người đăng ký tham gia cũng như hào hứng với sự kiện của bạn–đến mức họ không ngại nghe bạn cung cấp nội dung tiếp thị trước, trong và sau sự kiện.

Dưới đây là một số mẹo nhanh giúp bạn tận dụng tiếp thị qua email để thúc đẩy đăng ký sự kiện:

• Sử dụng phần mềm tiếp thị qua email để dễ dàng xem xét, quản lý, phân khúc và cập nhật danh sách liên hệ của bạn. Các chiến dịch được nhắm mục tiêu sẽ giúp ích đáng kể trong việc thu hút đăng ký.

• Phân khúc đối tượng email của bạn. Thay vì gửi cùng một tài liệu quảng cáo tới toàn bộ đối tượng, hãy phân khúc đối tượng một cách chu đáo và tạo nội dung email phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

• Tạo email của bạn nhất quán với trang web sự kiện để đảm bảo sự gắn kết và nhận diện thương hiệu.

• Tối đa hóa việc đăng ký và tương tác với khán giả, đồng thời tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch trước email, tự động cập nhật, gửi email xác nhận và email cảm ơn cũng như gửi email cập nhật áp dụng cho các đối tượng cụ thể và mối quan tâm của họ.

• Xem lại báo cáo (phần mềm tiếp thị của bạn sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách dễ dàng) để phân tích tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp để xem điều gì hiệu quả và điều gì không, đồng thời khám phá các cơ hội tiếp thị bổ sung.

Mẹo bổ sung: Kiểm tra, điều chỉnh và theo dõi email của bạn để tận dụng tối đa các chiến dịch của bạn. Với các công cụ phần mềm quản lý sự kiện phù hợp và một chút đổi mới, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh chiến lược của mình khi cần.

5. Tập trung vào tiếp thị truyền thông xã hội

Về mặt quảng cáo miễn phí, mạng xã hội là một trong những công cụ tốt nhất trong kho vũ khí của bạn. Bạn và tổ chức của bạn phải hiện diện trên nhiều nền tảng nhất có thể, bao gồm LinkedIn, Facebook, Instagram và X (trước đây là Twitter).

Tất nhiên, quảng cáo sự kiện của bạn phải hướng đến đối tượng mục tiêu, vì vậy nếu những người tham dự lý tưởng của bạn không có trên Instagram, hãy tập trung nỗ lực vào các nền tảng khác. Chìa khóa ở đây là hiểu khán giả của bạn và cách họ muốn giao tiếp.

Sự thật thú vị: Một người trung bình dành 3 giờ 15 phút cho điện thoại mỗi ngày và phần lớn thời gian đó được dành cho mạng xã hội: trung bình toàn cầu là 2 giờ 23 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. Chỉ những con số đó thôi cũng đủ thuyết phục bạn rằng tiếp thị trên mạng xã hội là điều hiển nhiên!

Bây giờ, giả sử bạn đã đồng ý với ý tưởng này, hãy nói về cách bạn có thể tận dụng hiệu quả nhất phương tiện truyền thông xã hội như một kênh tiếp thị sự kiện hiệu quả:

Sử dụng Hashtags

Hashtags không chỉ là những thẻ nhỏ khó chịu mà mọi người gắn vào cuối bài đăng của họ để có vẻ phù hợp (mặc dù khi sử dụng không đúng cách, chúng sẽ không làm được gì khác). Hashtags được sử dụng để phân loại nội dung liên quan, tăng khả năng khám phá bài đăng, tạo điều kiện tương tác với một đối tượng cụ thể và nâng cao nhận thức về một chủ đề cụ thể.

Trong trường hợp tiếp thị sự kiện, hashtag nên được sử dụng theo hai cách:

1. Bạn nên tạo hashtag cụ thể cho sự kiện của mình để bạn, người tham dự và bất kỳ ai hỗ trợ nỗ lực quảng cáo (như nhà tài trợ) có thể gắn thẻ bài đăng của họ và tham khảo sự kiện của bạn một cách dễ dàng. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem tất cả các bài đăng được chia sẻ về sự kiện của mình mà còn nâng cao nhận thức về sự kiện của bạn.

2. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến chủ đề sự kiện và ngành của bạn – cụ thể là các thẻ mà khán giả mục tiêu của bạn quan tâm. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thu hút các chủ khách sạn tham gia sự kiện của mình, hãy xác định chủ đề nào họ quan tâm, xem các thẻ phổ biến và bắt đầu thêm chúng vào các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.

Đăng liên tục

Việc đăng một bài đăng trên mỗi nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của bạn là chưa đủ và để những người theo dõi thực hiện công việc quảng bá sự kiện cho bạn. Bạn sẽ cần thiết lập lịch đăng nội dung không chỉ giúp mọi người nhớ đến sự kiện của bạn mà còn cung cấp các chi tiết và lý do mới để hào hứng với sự kiện của bạn.

Để đảm bảo bạn không đăng quá nhiều, hãy cân nhắc sử dụng cả phương tiện truyền thông xã hội của công ty và tài khoản cá nhân của bạn để chia sẻ chéo nội dung và tăng cường khả năng hiển thị. Với mỗi bài đăng mới, hãy nghĩ về cách bạn có thể tạo sự khác biệt cho các bài đăng của mình và cách bạn có thể nhận được nhiều tương tác hơn nữa trên mỗi lượt chia sẻ mới trên mạng xã hội.

Tương tác với các tương tác trên bài đăng của bạn

Nói về sự tương tác, đừng chỉ đăng nội dung rồi quên nó đi. Mục đích của phương tiện truyền thông xã hội là sự tương tác, có nghĩa là khi những người theo dõi bạn thích, chia sẻ và nhận xét về bài đăng của bạn, bạn phải phù hợp với những tương tác đó. Trả lời nhận xét, theo dõi những người và trang mới thích nội dung của bạn, đồng thời mở rộng mạng lưới của bạn nhiều nhất có thể để tăng tác động của bài đăng.

Bắt đầu chương trình Đại sứ thương hiệu

Điều này không dành cho tất cả mọi người, nhưng trong một số trường hợp, đại sứ thương hiệu là một cách tuyệt vời để đưa thông điệp của bạn lan rộng ra ngoài mạng lưới thông thường của bạn. Với đại sứ thương hiệu, bạn có thể cung cấp một số hình thức khuyến khích (sản phẩm miễn phí, thẻ quà tặng, v.v.) để đổi lấy việc quảng bá thương hiệu và sự kiện của bạn trên các kênh truyền thông xã hội cá nhân của họ.

Đại sứ thương hiệu phải là những cá nhân mà bạn có thể tin tưởng và là người đã thiết lập lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Nếu có một người tham dự yêu thích sự kiện của bạn mỗi năm và có sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội, hãy hợp tác với họ để quảng bá sự kiện của bạn. Rất có thể, nếu họ yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ thích giúp quảng bá thương hiệu đó–và việc nhận được một chút quà tặng cho những nỗ lực của họ chỉ làm tăng lòng trung thành của họ hơn nữa!

Tạo cuộc thi để tương tác trực tuyến

Vẻ đẹp của phương tiện truyền thông xã hội là khả năng tạo ra các tương tác trực tuyến khiến các kết nối kỹ thuật số trở nên chân thực hơn. Bạn sẽ không mong tìm thấy tình bạn thân thiết và sự kết nối chân thành trên mạng, nhưng có rất nhiều cơ hội để tạo ra những trải nghiệm này.

Các cuộc thi truyền thông xã hội là một ví dụ hoàn hảo về điều này. Cho dù đó là một cuộc săn lùng trực tuyến, các thử thách hàng ngày hay các cuộc gặp gỡ phát trực tiếp, có rất nhiều cách để không chỉ gắn kết mọi người lại với nhau trực tuyến mà còn khiến họ hào hứng tham gia một cuộc thi thân thiện nhỏ.

Ngoài những điều cơ bản: Nhiều cách khác để quảng bá sự kiện

Các chiến thuật quảng cáo được nêu ở trên là điểm khởi đầu hiệu quả, nhưng còn nhiều việc phải làm! Bây giờ, chúng ta hãy xem xét các chiến thuật tiếp thị sự kiện mà bạn có thể chưa xem xét hoặc những chiến thuật mà bạn nghĩ mình có thể tránh được.

Để thực sự tối đa hóa chiến lược tiếp thị của bạn và đảm bảo sự kiện của bạn nhận được sự chú ý xứng đáng, bạn sẽ cần tận dụng tất cả các con đường tiếp thị có sẵn cho mình.

Không giảm giá quảng cáo kỹ thuật số trả phí

Mặc dù có một số phương thức quảng cáo miễn phí cho sự kiện của bạn có giá trị không thể phủ nhận, quảng cáo trả phí cực kỳ hiệu quả—đặc biệt là trong việc mang lại kết quả nhanh chóng. Lợi ích của quảng cáo trả phí là rất nhiều, bao gồm:

• Phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị: Quảng cáo trả phí cho phép bạn nhanh chóng tiếp cận lượng đối tượng lớn hơn, được nhắm mục tiêu nhiều hơn vì quảng cáo có thể được đặt một cách chiến lược trước những khách hàng phù hợp, dẫn đến ROI tốt hơn so với tiếp thị tự nhiên.

• Phân tích và thông tin chi tiết: Quảng cáo trả phí có thể bao gồm thông tin chi tiết toàn diện, bao gồm hiệu suất quảng cáo, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, v.v. để giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu nhằm nâng cao hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của mình.

• Lợi thế cạnh tranh: Quảng cáo trả phí không nằm trong ngân sách của mọi người, điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội thống trị các vị trí quảng cáo hàng đầu.

Tất cả phụ thuộc vào số tiền bạn có trong ngân sách. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng nhân khẩu học rộng hơn và quảng cáo trả phí nằm trong ngân sách thì chúng có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy xem xét các câu hỏi sau trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo trả phí:

• Quảng cáo trả phí có phải là cách có giá trị nhất để chi tiêu phần ngân sách mà bạn có thể phân bổ cho chúng không?

• Bạn cần đo lường những KPI nào để đảm bảo đạt được mục tiêu ROI cho hiệu suất quảng cáo (tức là số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột, số chuyển đổi)?

• Các phương pháp quảng cáo (miễn phí) khác của bạn hoạt động như thế nào? Quảng cáo trả phí sẽ thêm đủ giá trị vào hỗn hợp hay bạn được bảo hiểm?

SEO: Tối ưu hóa trang web sự kiện của bạn để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến tốt nào. Với các công cụ phù hợp và nỗ lực tối ưu hóa nội dung, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web sự kiện của mình chỉ bằng cách làm cho nó dễ tìm thấy.

Ý tôi là gì? Hãy tưởng tượng bạn đang tổ chức một sự kiện ở Chicago với chủ đề sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Bạn muốn sự kiện của mình được các chủ doanh nghiệp nhỏ, người quản lý cấp trung và những người ra quyết định về CNTT tìm thấy. Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng mục tiêu: bạn có thể đang tìm kiếm trực tuyến điều gì có thể dẫn bạn đến sự kiện của mình?

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các từ khóa như “hội nghị AI” hoặc “AI trong kinh doanh”. Bạn sẽ muốn sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa có giá trị cao nhất để nhắm mục tiêu, sau đó, khi xây dựng trang web sự kiện của mình, hãy kết hợp các từ khóa đó để giúp tăng lưu lượng truy cập và đưa trang web của bạn lên vị trí cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bao gồm tài trợ trong kế hoạch tiếp thị sự kiện của bạn

Khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị sự kiện của bạn, hãy nhớ rằng bạn không chỉ tiếp thị cho những người tham dự mà còn cả các nhà tài trợ tiềm năng. Suy cho cùng, tài trợ có thể là chìa khóa để trang trải chi phí và thu hút sự quan tâm đến sự kiện của bạn.

Các nhà tài trợ sự kiện nên được lựa chọn một cách chiến lược – các nhà tài trợ có cơ sở khách hàng tương tự như của bạn có thể mang lại giá trị to lớn, bao gồm các cơ hội quảng bá lẫn nhau trên mạng truyền thông xã hội của họ và của chính bạn.

Khi tiếp thị sự kiện của bạn với các nhà tài trợ, hãy đảm bảo bạn có đề xuất giá trị rõ ràng thể hiện việc tài trợ cho sự kiện của bạn có thể mang lại lợi ích cho đối tác của bạn như thế nào và giúp họ đạt được mục tiêu của riêng mình.

Mặc dù một số chiến lược quảng cáo này sẽ diễn ra trên nhiều kênh khác nhau, nhưng bạn có thể quản lý nhiều mặt hàng này với sự trợ giúp của công nghệ sự kiện. Với nền tảng quản lý sự kiện phù hợp, bạn có thể quản lý tất cả trang web sự kiện, đăng ký, tiếp thị qua email, ứng dụng di động và nhà tài trợ ở cùng một nơi.

Quảng bá sự kiện của bạn khi chúng đang diễn ra

Quảng cáo sự kiện không nên kết thúc khi sự kiện của bạn bắt đầu. Bạn có thể đạt được rất nhiều điều bằng cách tiếp tục quảng bá sự kiện của mình trong khi nó đang diễn ra. Tiếp thị trực tiếp trong sự kiện của bạn không chỉ quảng bá FOMO cho những người không tham dự mà còn cung cấp khả năng sử dụng lại nội dung cho các chương trình khuyến mãi trong tương lai.

Hãy tưởng tượng bạn được mời tham dự một sự kiện thường niên mà ngân sách không đủ để tham dự. Bạn theo dõi sự kiện để xem mình đang bỏ lỡ điều gì và khi bạn xem video trực tiếp, lượt chia sẻ trên mạng xã hội từ những người tham dự và clip từ các diễn giả chính xuất hiện trên mạng xã hội của mình, bạn sẽ cảm thấy ghen tị vô cùng. Năm tới, bạn chắc chắn sẽ ưu tiên tham dự!
Đây chính xác là kịch bản mà bạn nên cố gắng đạt được bằng cách tiếp tục nỗ lực quảng cáo trong sự kiện của mình. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các công ty đã chọn không tài trợ cho sự kiện của bạn xem tại sao họ nên đăng ký với bạn vào lần tới.

Tận dụng các cơ hội tiếp thị sau sự kiện

Sau khi sự kiện của bạn kết thúc, bạn sẽ có một kho nội dung tuyệt vời đang chờ được sử dụng lại. Từ bản ghi phiên theo yêu cầu đến các video và ảnh ngắn mà bạn có thể chia sẻ trên mạng xã hội của mình, hãy tận dụng tối đa nội dung được tạo trong sự kiện của bạn bằng cách sử dụng nội dung đó trong các tài liệu quảng cáo trong tương lai.

Hơn nữa, hãy đảm bảo bạn đang tận dụng tất cả các khách hàng tiềm năng tuyệt vời mà bạn thu thập được trong sự kiện để thông báo chiến lược tiếp thị, mở rộng đối tượng và kết nối với bất kỳ ai đã rời khỏi sự kiện muốn biết thêm về các dịch vụ của công ty bạn.

ROI sự kiện: Cách xác định thành công của tiếp thị sự kiện

Các nhà tiếp thị sự kiện định nghĩa thành công như thế nào? Các số liệu được sử dụng để đo lường sự thành công của tiếp thị sự kiện (hoặc ROI) có thể bao gồm doanh thu, số người tham dự, tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng, nhận thức về thương hiệu và tác động của phương tiện truyền thông, phản hồi sau sự kiện và tiến độ đạt được mục tiêu kinh doanh tổng thể của công ty.

Các mục tiêu tiếp thị sự kiện này sẽ giúp định hướng chiến lược của bạn và tạo cơ sở để giúp bạn xác định ROI sự kiện của mình.

Phù hợp với mục tiêu của công ty

Mục tiêu sự kiện của bạn phải gắn chặt với mục tiêu của công ty bạn. Đối với mỗi sự kiện bạn tổ chức, bạn phải chứng minh được rằng sự kiện đó giúp thúc đẩy việc đạt được các mục tiêu kinh doanh tổng thể bên cạnh việc giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể về tiếp thị và bán hàng.

Doanh thu và tạo khách hàng tiềm năng

Doanh thu thường là ưu tiên hàng đầu đối với những người tổ chức sự kiện và công ty của họ–điều này hợp lý khi xem xét mức doanh thu mà các sự kiện có thể tạo ra. Nếu ROI sự kiện của bạn gắn chặt với mục tiêu doanh thu thì đây sẽ là ưu tiên cao nhất của bạn so với tất cả các KPI khác.

Ngoài doanh thu được tạo ra thông qua việc bán vé, tài trợ, v.v., các khách hàng tiềm năng thu được phải được đưa vào tính toán của bạn, bao gồm tổng số khách hàng tiềm năng được tạo ra cũng như doanh thu thực tế đạt được khi theo đuổi những khách hàng tiềm năng đó.

Tham dự sự kiện

Đo lường tổng số người tham dự là thước đo tự nhiên cho sự thành công của sự kiện. Xét cho cùng, tỷ lệ người tham dự của bạn càng cao thì tiềm năng tạo ra khách hàng tiềm năng càng lớn. Khi theo dõi số người tham dự, hãy nhớ so sánh dữ liệu này với dữ liệu đăng ký để hiểu tỷ lệ vắng mặt trong sự kiện của bạn. Điều này có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ tham dự tốt hơn trong tương lai bằng cách sử dụng tiếp thị có mục tiêu để đảm bảo càng nhiều người đăng ký thực sự tham dự sự kiện càng tốt.

Tác động truyền thông và nhận thức về thương hiệu

Xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy kết nối trong ngành của bạn có thể là thước đo chính để đo lường sự thành công của sự kiện. Điều này có thể bao gồm lưu lượng truy cập trên mạng xã hội, người theo dõi mới, số lần nhấp chuột và lượt truy cập trang web, lượng người xem video trực tiếp và tin tức báo chí.

Phản hồi khảo sát sau sự kiện

Một sự kiện không thể được gọi là thành công trừ khi những người tham dự của bạn hài lòng. Suy cho cùng, những người tham dự vui vẻ có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành hơn những người tham dự có trải nghiệm kém xuất sắc.

Bạn có thể sử dụng khảo sát người tham dự sau sự kiện để thu thập phản hồi định tính và định lượng nhằm theo dõi sự hài lòng của người tham dự, hiểu biết sâu sắc về nhà tài trợ, cơ hội cải tiến, trải nghiệm tích cực để nhân rộng và phát huy trong tương lai, v.v.

Bài học sự kiện trước đây

Sau mỗi sự kiện, nếu bạn đã thu thập được phản hồi có giá trị từ những người tham dự, nhà tài trợ và các bên liên quan khác, bạn nên áp dụng những bài học này nhiều nhất có thể cho các sự kiện trong tương lai của mình. Tất nhiên, sau khi bạn đã kết hợp những thay đổi dựa trên phản hồi đó, điều quan trọng là phải suy nghĩ xem những thay đổi đó được tiếp nhận như thế nào tại sự kiện mới nhất của bạn và liệu có cần cải thiện thêm hay không.

Công nghệ tiếp thị và quản lý sự kiện tích hợp

Một chiến lược tiếp thị sự kiện tuyệt vời không thể tự đứng vững được; bạn cần công nghệ tiếp thị và sự kiện phối hợp với nhau để tối ưu hóa chiến lược và tối đa hóa thành công. Nhập: công nghệ tiếp thị và quản lý sự kiện tích hợp!

Nền tảng quản lý sự kiện của bạn sẽ có thể thực hiện tất cả, từ lập kế hoạch và quảng bá đến quản lý ngày diễn ra sự kiện và báo cáo sau sự kiện. Hơn nữa, công nghệ sự kiện của bạn phải tích hợp liền mạch với các công cụ như Marketo và Salesforce để đảm bảo dữ liệu sự kiện của bạn có thể được thu thập, phân tích và báo cáo một cách dễ dàng.

Xu hướng tiếp thị sự kiện cần theo dõi

Có rất nhiều điều cần cân nhắc trong chiến lược tiếp thị sự kiện của bạn, bao gồm cả việc cân bằng các phương pháp hay nhất cũ và xu hướng mới nhất. Bây giờ chúng ta đã đi sâu vào chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn, hãy cùng xem các xu hướng tiếp thị sự kiện mới nhất cần theo dõi.

Chiến lược tiếp thị cho mọi hình thức sự kiện

Mặc dù bạn có thể sử dụng lại phần lớn kế hoạch tiếp thị của mình cho các sự kiện khác nhau, nhưng sẽ có những cân nhắc và tính toán khác nhau cần thực hiện tùy thuộc vào hình thức sự kiện của bạn. Tiếp thị các sự kiện ảo đương nhiên sẽ hơi khác so với tiếp thị các sự kiện trực tiếp. Hơn nữa, điều quan trọng cần nhớ là các định dạng sự kiện khác nhau sẽ tạo ra các dạng ROI khác nhau.

Khi bạn sử dụng hướng dẫn này để xây dựng chiến lược tiếp thị sự kiện của mình, hãy nhớ rằng bạn nên xem xét chiến lược quảng cáo sự kiện phù hợp như thế nào với chương trình sự kiện tổng thể của mình và điều chỉnh chiến lược của bạn nếu cần để tận dụng tối đa các hoạt động trực tiếp, ảo, kết hợp, và các sự kiện hội thảo trên web.

Tiếp thị diễn ra trước, trong, sau và giữa các sự kiện

Khi các sự kiện phát triển để bao gồm các sự kiện trực tiếp, ảo, kết hợp và hội thảo trên web, kênh tiếp thị đã trở nên phức tạp hơn. Tất nhiên, điều này đã mở ra cơ hội tiếp thị mới tuyệt vời.

Bằng cách xây dựng chiến lược tiếp thị sự kiện bao gồm toàn bộ chương trình sự kiện, bạn có thể thu được lợi ích từ việc tiếp thị đến đối tượng mục tiêu trước, trong, sau và giữa các sự kiện, tạo ra chu kỳ tương tác liên tục với tiềm năng chuyển đổi mạnh mẽ.

Làm nổi bật các ưu tiên ESG trong hoạt động tiếp thị của bạn

Trách nhiệm về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) rất cao trong danh sách ưu tiên của các công ty. Nếu đối tượng mục tiêu, nhà tài trợ, các bên liên quan của công ty và đối tác trong ngành tập trung vào các vấn đề như tính bền vững, khả năng tiếp cận và tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I), thì bạn nên nêu bật cam kết của công ty mình đối với những ưu tiên này trên các kênh tiếp thị của mình.

Nhóm tiếp thị và sự kiện làm việc chặt chẽ

Nhiều nhà tiếp thị đang hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà tổ chức sự kiện, dù là do cơ cấu nhân sự mới, cân nhắc về ngân sách hay mong muốn lập chương trình sự kiện mang tính chiến lược hơn. Nhìn chung, mức độ cộng tác ngày càng tăng này là một chiến thắng dành cho các nhà tiếp thị, những người có thể thu được rất nhiều lợi ích từ việc hợp tác chặt chẽ với người lập kế hoạch để đạt được ROI sự kiện tối đa.

Cân bằng rủi ro và phần thưởng: Tự động hóa và AI

Tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) là những chủ đề nóng hổi hiện nay, với nhiều công ty tận dụng những công cụ này để mang lại hiệu quả cho quy trình làm việc của họ bất cứ khi nào có thể.

Mặc dù có rất nhiều cơ hội để sử dụng những công cụ này để tạo lợi thế cho nỗ lực tiếp thị của bạn nhưng đừng quên những rủi ro liên quan. AI vẫn còn một chặng đường dài phía trước và điều quan trọng là phải tiếp tục đưa tiếng nói của con người (và sự giám sát) vào chiến thuật quảng bá sự kiện của bạn.

Một cách tuyệt vời để cân bằng hiệu quả và độ chính xác? Áp dụng nền tảng tiếp thị và quản lý sự kiện giúp bạn tự động hóa các tác vụ thủ công như lên lịch chiến dịch email và thu hút khách hàng tiềm năng.

Các phương pháp hay nhất về tiếp thị sự kiện

Chúng tôi đã xem qua rất nhiều thông tin, vì vậy hãy tóm tắt nội dung này thành các phương pháp hay nhất về tiếp thị sự kiện mà bạn cần nhớ để tạo chiến lược tiếp thị sự kiện thành công.

• Xem xét ngân sách sự kiện, mục tiêu và KPI của bạn ở mọi giai đoạn quảng cáo

• Lập kế hoạch giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh tổng thể

• Đặt mục tiêu tiếp thị sự kiện có thể đo lường được và có thể đạt được

• Đừng ngừng khuyến mãi khi sự kiện của bạn bắt đầu

• Tự động hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn bất cứ khi nào có thể

• Sử dụng phần mềm tiếp thị và quản lý sự kiện tích hợp để giảm thời gian dành cho các công việc thủ công

Tiếp thị sự kiện ảo

Ngoài tiếp thị sự kiện truyền thống, còn nhiều việc phải làm khi tiếp thị các sự kiện ảo. Ưu điểm của các sự kiện ảo là các rào cản gia nhập sự kiện trực tiếp đã được loại bỏ hoặc giảm bớt. Du lịch không tồn tại và chi phí thường giảm. Khi những rào cản này không còn nữa, sự kiện ảo của bạn có khả năng thu hút nhiều người tham dự hơn sự kiện trực tiếp của bạn từng có.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo rằng bạn đang tiếp thị tốt sự kiện của mình. Quảng bá xã hội vẫn là chìa khóa cho những sự kiện này và việc hợp tác với các nhà tài trợ và đối tác là điều quan trọng để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Như mọi khi, trang web đăng ký của bạn phải có nhiều thông tin và phải giới thiệu được thương hiệu của bạn. Tiếp thị sự kiện ảo sử dụng công nghệ phù hợp cho công việc, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn nền tảng sự kiện ảo trước khi bạn cố gắng tham gia các sự kiện ảo hoặc kết hợp. Trung tâm người tham dự ảo là một giải pháp cung cấp cho bạn khả năng tạo ra trải nghiệm ảo đầy đủ thương hiệu.

Tiếp thị sự kiện là một phần thiết yếu của kế hoạch sự kiện

Dù trực tiếp, ảo hay kết hợp, các sự kiện đều tăng cường kết nối, giáo dục người tham dự và thúc đẩy thành công của tổ chức. Tất nhiên, một phần thiết yếu của câu đố này là tiếp thị sự kiện. Nếu không có chiến lược tiếp thị sự kiện tuyệt vời, bạn sẽ không thể thực hiện được mục tiêu sự kiện nào.

Với sự trợ giúp của công nghệ sự kiện, bạn có thể có được khả năng hiển thị rõ hơn về dữ liệu sự kiện quan trọng giúp bạn tạo chiến lược tiếp thị sự kiện thành công và đầy đủ thông tin.

Theo: Cevent

Bài viết liên quan
Developed by Anzi