20 Loại Sự Kiện Công Ty Bạn Nên Biết

Bạn nghĩ đến điều gì khi nghe cụm từ “sự kiện của công ty?” Mặc dù hình ảnh phòng họp và những bộ vest đắt tiền có thể xuất hiện nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều loại sự kiện khác nhau của công ty, mỗi loại có mục đích và bầu không khí riêng. Các doanh nghiệp rất đa dạng, có sứ mệnh, phong cách và văn hóa khác nhau, nhưng các cuộc họp và sự kiện là một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, cho dù bạn có coi công ty của mình là “công ty” hay không.

Tổng hợp 20 Loại Sự Kiện Công Ty Bạn Nên Biết
Tổng hợp 20 Loại Sự Kiện Công Ty Bạn Nên Biết

Trong bài đăng này, chúng tôi khám phá 20 loại sự kiện của công ty và xem xét tính đa dạng của ngành. Từ lớn đến nhỏ, chúng tôi đang khám phá các cuộc họp kinh doanh thân mật, các sự kiện thương hiệu lớn, v.v. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về các loại sự kiện khác nhau của công ty, nơi chúng diễn ra và cách chúng tác động đến doanh nghiệp.

Khám phá những loại sự kiện công ty phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn

Cho dù bạn là người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đang tìm hiểu những điều cơ bản hay chỉ mới bắt đầu cuộc phiêu lưu trong thế giới doanh nghiệp, bài đăng này đều có thứ gì đó dành cho bạn! Trước khi đi sâu vào danh sách, hãy xem xét lý do tại sao các doanh nghiệp tổ chức các cuộc họp và sự kiện.

Mục đích và mục tiêu sự kiện của công ty

Mặc dù cụm từ “sự kiện của công ty” nghe có vẻ mang tính chất kinh doanh nhưng các công ty tổ chức sự kiện vì nhiều lý do khác nhau. Ví dụ: mục tiêu của một sự kiện có thể là thông báo hoặc nâng cao tinh thần của nhóm. Từ thủ tục đến lễ kỷ niệm, một số mục tiêu sự kiện phổ biến nhất của công ty bao gồm:

o Để thông báo: Tập hợp nhân viên hoặc đồng nghiệp để chia sẻ thông tin có giá trị trong các cuộc họp nhóm, hội nghị bàn tròn, đánh giá tài chính và hội nghị.

o Đào tạo: Đào tạo và phát triển đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành một doanh nghiệp thành công và các công ty thường tổ chức các sự kiện đào tạo chuyên sâu, chẳng hạn như hội thảo sơ cứu, kỹ năng thực hành hoặc các hoạt động xây dựng nhóm.

o Để ghi nhận: Nhân viên luôn xếp hạng sự ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức độ hài lòng trong công việc. Ghi nhận nhân viên của bạn, ăn mừng thành tích của họ và thể hiện sự đánh giá cao tại lễ trao giải, buổi dã ngoại của công ty hoặc ngày đánh giá cao nhóm.

o Đối với khách hàng tiềm năng: Các sự kiện kết nối cộng đồng, hoạt động thúc đẩy thành viên và các buổi giới thiệu doanh nghiệp có thể giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới và mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của họ.

o Để bán: Các công ty tổ chức các triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm và các sự kiện bán hàng khác để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

o Để hòa nhập xã hội: Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện hơn, hỗ trợ sự đa dạng và hòa nhập cũng như làm quen với những người xung quanh bạn. Các bữa tiệc ngày lễ và họp mặt sau giờ làm việc là những ví dụ tuyệt vời về các sự kiện xã hội của công ty.

o Để xây dựng cộng đồng: Các doanh nghiệp nhỏ và lớn đều có thể tổ chức hội thảo, hội thảo trên web, hoạt động gây quỹ và các sự kiện cộng đồng khác. Tổ chức các hội thảo về sức khỏe, đào tạo CPR và các ý tưởng tổ chức sự kiện khác cho cư dân có thể giúp các công ty kết nối với cư dân và củng cố danh tiếng của họ như những công ty được kính trọng trong cộng đồng.

20 Loại Sự Kiện Công Ty Bạn Nên Biết

1. Thảo luận bàn tròn

Cuộc họp bàn tròn là cuộc họp kinh doanh dựa trên thảo luận do một người điều hành duy nhất chủ trì. Thông thường, nhiều diễn giả được mời tham gia thảo luận bàn tròn, nơi họ đưa ra nhiều quan điểm và quan điểm khác nhau về một chủ đề cụ thể. Mỗi người tham gia bàn tròn đều có cơ hội bình đẳng để trình bày quan điểm của mình và giữ vững lập trường trong cuộc thảo luận. Người điều hành sẽ dẫn dắt các sự kiện và khuyến khích người tham dự chia sẻ ý tưởng của họ và đóng góp vào cuộc trò chuyện một cách thoải mái.

So với nhiều loại sự kiện khác của công ty, bàn tròn là những cuộc tụ họp tương đối nhỏ và thân mật, với bàn tròn thời hiện đại thường có sức chứa từ 20 người trở xuống. Thông thường kéo dài từ một đến hai giờ, bàn tròn có thể diễn ra trực tiếp hoặc từ xa. Trong bàn tròn ảo, người tham dự có thể quay số khi đến lượt họ đóng góp.

2. Tiệc riêng

Các doanh nghiệp lên kế hoạch và tổ chức các bữa tiệc riêng tư để kỷ niệm những dịp đặc biệt, bao gồm sinh nhật, ngày kỷ niệm, nghỉ hưu và ngày lễ. Cho dù bạn đang lên kế hoạch tổ chức bữa trưa sinh nhật bất ngờ trong phòng họp hay bữa tiệc Giáng sinh toàn công ty, các chi tiết cụ thể và yêu cầu lập kế hoạch cho các sự kiện riêng tư của công ty đều khác nhau rất nhiều.

3. Sự kiện team building hoặc Tour Team Building

Các sự kiện xây dựng nhóm có thể diễn ra riêng lẻ hoặc là một phần của các sự kiện lớn hơn, như hội nghị và các buổi họp mặt công ty. Các công ty tổ chức các sự kiện Team Building, cụ thể là những chương trình Tour Team Building để giúp đạt được nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm:

o Cải thiện giao tiếp
o Niềm tin ngày càng tăng
o Xây dựng trái phiếu
o Giải quyết xung đột
o Tạo động lực cho nhân viên
o Nâng cao tinh thần
o Tăng cường kỹ năng làm việc
o Cải thiện khả năng ra quyết định

Ngoài việc cải thiện mối quan hệ ngang hàng và giữa người sử dụng lao động với nhân viên, các công ty còn tổ chức các sự kiện Team Building hoặc Tour Team Building để tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Xem thêm các sự kiện Tour Team Building của META Travel

4. Đại hội cổ đông

Các cuộc họp cổ đông thường niên là yêu cầu pháp lý đối với các công ty tư nhân và đại chúng. Các cổ đông, giám đốc và các cổ đông khác tập hợp để thảo luận về các vấn đề quan trọng của công ty, bổ nhiệm thành viên hội đồng quản trị mới, đảm bảo tuân thủ quy định và giải quyết mọi vấn đề theo quy định của công ty.

Mặc dù các công ty được tự do tổ chức các cuộc họp cổ đông thường xuyên nhưng chúng phải diễn ra ít nhất một lần mỗi năm dương lịch, thường là sau khi năm tài chính kết thúc. Trong sự kiện này, các cổ đông nhận được thông tin liên quan đến thu nhập của công ty, phê duyệt báo cáo tài chính, xem xét các thay đổi được đề xuất đối với quy định, thảo luận về những chuyển đổi lớn trong kinh doanh và bổ nhiệm các quan chức được bầu.

5. Cuộc họp HĐQT

Các cuộc họp hội đồng quản trị là những sự kiện trang trọng thường xuyên diễn ra với sự tham dự của (và giới hạn) bởi Hội đồng quản trị của công ty. Trong sự kiện này, các thành viên hội đồng quản trị tham gia vào các cuộc thảo luận chiến lược liên quan đến các vấn đề của công ty, bao gồm phát triển tài chính, thay đổi chính sách, tiến độ của công ty và tình hình hiện tại.
Các công ty có thể tổ chức các cuộc họp hội đồng quản trị tại chỗ, qua mạng hoặc thông qua công nghệ sự kiện kết hợp, với một số thành viên tham dự trực tiếp và những người khác tham dự từ xa. Ngoài việc thảo luận về các thông tin cập nhật, các thành viên thường trình bày các kế hoạch, dự án và quy trình sắp tới sẽ diễn ra trước cuộc họp tiếp theo.

6. Sự kiện chăm sóc sức khỏe

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp và nhà tổ chức sự kiện bổ sung các sự kiện chăm sóc sức khỏe vào các hội nghị, khóa tu và thậm chí cả văn phòng. Không giống như các sự kiện tập trung vào sức khỏe chỉ tập trung vào sức khỏe, các sự kiện chăm sóc sức khỏe của công ty nhằm mục đích cải thiện sức khỏe tổng thể của nhân viên bằng cách nâng cao cảm giác hạnh phúc và hài lòng cá nhân của họ.

Một hội nghị có thể bao gồm một sự kiện chăm sóc sức khỏe tâm thần mà hàng nghìn người tham gia cùng một lúc, chẳng hạn như một bài tập chánh niệm hoặc bày tỏ lòng biết ơn. Ngược lại, các sự kiện chăm sóc sức khỏe cá nhân, chẳng hạn như lớp học yoga hoặc thử thách đồng đội, có quy mô nhỏ hơn nhiều. Hãy cân nhắc tổ chức một sự kiện chăm sóc sức khỏe tại văn phòng (tức là trong không gian hội họp có sẵn) hoặc khu vực công cộng dễ tiếp cận gần đó, chẳng hạn như công viên.

7. Sự kiện tri ân khách hàng & khách hàng

Thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao đối với người tiêu dùng, khách hàng trung thành và doanh nghiệp mà họ mang lại cho công ty bạn bằng các sự kiện tri ân khách hàng. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể tiết kiệm chi phí thuê địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt bằng cách tổ chức các sự kiện đánh giá cao tại chỗ hoặc chọn một địa điểm độc đáo, phi truyền thống, chẳng hạn như:

o Nhà hàng
o Nhà máy rượu vang
o Nhà máy bia
o Câu lạc bộ đêm
o Công viên giải trí
o Trò chơi điện tử
o Bảo tàng
o Phòng trưng bày nghệ thuật

Tổ chức một bữa tối tri ân, tổ chức một chuyến đi chơi hoặc tổ chức một bữa tiệc cảm ơn để thể hiện sự có đi có lại với khách hàng. Thường xuyên kết nối với những khách hàng tốt nhất của bạn bằng cách gửi phiếu giảm giá, thẻ quà tặng hoặc ưu đãi độc quyền.

8. Sự kiện tri ân nhân viên

Sự kiện tri ân nhân viên cũng giống như sự kiện tri ân khách hàng nhưng dành cho nhân viên. Hãy chiêu đãi nhân viên những sự kiện và hoạt động mà họ thực sự yêu thích. Tránh các bữa tiệc pizza và bữa sáng bằng bánh kếp quá nhiều. Thay vào đó, hãy thể hiện sự đánh giá cao thực sự của bạn bằng cách lên kế hoạch cho một ngày tri ân nhân viên chu đáo. Thực hiện một chuyến đi thực địa để xem phim, tổ chức ngày thi đấu trên bãi cỏ, tổ chức một buổi dã ngoại của công ty hoặc gây bất ngờ cho nhân viên bằng nửa ngày bất ngờ.

9. Lễ trao giải

Ghi nhận những nhân viên, người quản lý và nhân viên xuất sắc khác bằng cách tổ chức lễ trao giải của công ty. Khen thưởng những thành tựu cá nhân và tập thể, chúc mừng những thành công của công ty và khen thưởng nhân viên vì sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của họ. Đề cử các cá nhân cho các giải thưởng cụ thể, chẳng hạn như “Nhân viên của năm” hoặc “Lãnh đạo xuất sắc nhất” và mời đồng nghiệp bỏ phiếu cho người chiến thắng. Thông báo người nhận giải thưởng tại một sự kiện từ trang trọng đến bán trang trọng bao gồm đồ uống, bữa tối và chương trình giải trí. Chọn một địa điểm có thể thoải mái chứa danh sách khách mời của công ty bạn.

10. Lễ kỷ niệm cột mốc

Nhiều công ty, thương hiệu và doanh nghiệp tụ tập để kỷ niệm những cột mốc quan trọng trong lịch sử của công ty hoặc trong cộng đồng lãnh đạo của công ty. Các sự kiện quan trọng có thể xảy ra để kỷ niệm những ngày kỷ niệm quan trọng của công ty (tức là năm, mười hoặc 20 năm kinh doanh), việc nghỉ hưu của ban quản lý hoặc đạt được mục tiêu về doanh thu.

Tập hợp toàn bộ nhóm cùng nhau ăn mừng thành tích là một cách tuyệt vời để giữ tinh thần nhân viên cao và thể hiện sự đánh giá cao về cam kết của họ trong việc đạt được các mục tiêu chung. Những người tổ chức sự kiện thường đặt địa điểm để tổ chức các lễ kỷ niệm quan trọng, đặc biệt là các cuộc tụ họp toàn công ty, vì chúng có thể khá lớn. Nguyên nhân để vui chơi, đồ ăn, đồ uống và giải trí ngon thường đi kèm với loại sự kiện của công ty.

11. Sự kiện kết nối

Hợp tác với một nhà hàng, nhà máy bia hoặc quán tapas thời thượng để tổ chức một buổi giao lưu kết nối thông thường sau giờ làm việc cho các doanh nghiệp địa phương. Thúc đẩy vị thế của công ty bạn trong cộng đồng đồng thời giúp nhân viên khám phá niềm đam mê của họ và kết nối với các chuyên gia trong các ngành khác nhau. Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các công ty khác trong thị trường của bạn bằng cách hợp tác với Phòng Thương mại địa phương để tài trợ và tổ chức các sự kiện kết nối thường xuyên. Thêm các phiên kết nối mạng tốc độ vào chương trình nghị sự của hội nghị để giúp thúc đẩy đăng ký và tăng giá trị nhận thức của nó.

12. Hội thảo kinh doanh

Hội thảo là các chương trình nhỏ hơn cung cấp cho người tham dự chương trình đào tạo hoặc thông tin có giá trị về một chủ đề cụ thể. Chúng có quy mô khác nhau, từ nhỏ và tập trung đến quy mô trung bình, với hầu hết các hội thảo có ít hơn 100 người tham dự. Phát triển cá nhân và chiến lược kinh doanh là những chủ đề thảo luận phổ biến tại các hội thảo.

13. Ra mắt sản phẩm

Các công ty tổ chức buổi ra mắt sản phẩm để giới thiệu và tạo dựng tiếng vang cho một sản phẩm mới. Chúng có xu hướng là những sản phẩm cấp cao vì mục đích của sự kiện là quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng. Để ra mắt một sản phẩm trên thị trường, các doanh nghiệp có thể tổ chức buổi giới thiệu chuyên sâu về mặt hàng hoặc dịch vụ mới nhất. Tùy thuộc vào quy mô đối tượng mục tiêu của bạn, hàng chục hoặc hàng trăm người có thể tham dự buổi ra mắt. Danh sách khách mời nên bao gồm các nhà báo, người viết blog, người có ảnh hưởng, nhà phân tích và khách hàng tiềm năng.

Việc ra mắt sản phẩm ảo, chẳng hạn như phần mềm cải tiến hoặc trang web đặt hàng mới, có thể diễn ra từ xa. Trong quá trình ra mắt sản phẩm ảo, người tổ chức trực tuyến sẽ trình bày cách thức hoạt động của sản phẩm và cách sản phẩm đó có thể mang lại lợi ích cho bạn.

14. Người gây quỹ

Các công ty thường xuyên hợp tác với các tổ chức cộng đồng, tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận để thực hiện các sáng kiến gây quỹ của công ty. Các sự kiện gây quỹ của công ty có nhiều hình thức khác nhau. Chúng có thể diễn ra trực tuyến hoặc trực tiếp và có thể có quy mô khác nhau đáng kể tùy thuộc vào loại sự kiện. Các sự kiện gây quỹ phổ biến của công ty bao gồm:

o Đấu giá (ví dụ: trực tiếp hoặc im lặng)
o Xổ số
o Lễ hội theo chủ đề
o Giải đấu Golf
o Rút thăm trúng thưởng trực tuyến
o Huy động vốn từ cộng đồng ngang hàng (P2P)
o Các đợt quyên góp
o Buổi hòa nhạc
o Sự kiện tặng quà
o Đêm trò chơi (ví dụ: Đêm Bingo hoặc Đêm sòng bạc)

Dựa trên quy mô sự kiện của bạn dựa trên mục tiêu gây quỹ, ngân sách và số lượng nhà tài trợ chính mà bạn có thể quản lý một cách hợp lý. Ví dụ: một buổi dạ tiệc lớn có thể tổ chức 250 khách, trong đó có khoảng 100 nhà tài trợ quan trọng. Ngược lại, danh sách khách mời cho một giải đấu gôn của công ty sẽ ít hơn vì tổng số người tham dự mục tiêu sẽ lên tới gần 100.

15. Nghỉ dưỡng của công ty

Các kỳ nghỉ dưỡng của công ty và công ty mang các nhân viên lại với nhau bên ngoài văn phòng để cộng tác, đào tạo, xây dựng niềm tin và giao lưu với nhau khi không làm việc. Tùy thuộc vào mục tiêu của sự kiện, những sự kiện này có thể kéo dài một ngày, một tuần hoặc thậm chí lâu hơn.

Ngoài việc nâng cao tinh thần đồng đội và củng cố mối quan hệ giữa nhân viên, các kỳ nghỉ dưỡng còn là sự kiện kinh doanh chiến lược tập trung vào việc đạt được một mục tiêu cụ thể hoặc một loạt mục tiêu của công ty. Lên kế hoạch cho một buổi họp nhóm thân mật tại một khu nghỉ dưỡng đầy đủ dịch vụ hoặc tổ chức một buổi chiêu đãi bán hàng toàn công ty tại một trung tâm hội nghị rộng lớn.

16. Các chuyến đi khuyến khích

Các công ty có thể đưa ra các chuyến đi hoặc sự kiện khuyến khích để khen thưởng nhân viên vì thành tích xuất sắc của họ. Những sự kiện này được lên kế hoạch trước và trả trước thay mặt cho nhân viên. Các chuyến đi được thanh toán toàn bộ chi phí, vé sự kiện và trải nghiệm chỉ có một lần trong đời là những động lực mà doanh nghiệp sử dụng để động viên các nhóm, khen thưởng lòng trung thành và tăng năng suất. Các cá nhân hoặc nhóm, chẳng hạn như nhân viên bán hàng hàng đầu của chi nhánh hoặc chi nhánh hoạt động tốt nhất của một công ty lớn hơn, có thể nhận được các chuyến đi khuyến khích.

17. Hội nghị

Hội nghị kinh doanh là sự kiện được tổ chức dành cho các chuyên gia làm việc trong cùng ngành hoặc cùng một công ty. Chúng khác nhau về quy mô và phạm vi, từ các cuộc tụ họp toàn công ty đến các sự kiện mở rộng toàn ngành, với số lượng người tham dự từ dưới 50 đến hàng chục nghìn.

Hội nghị kinh doanh mang mọi người và doanh nghiệp lại với nhau để thảo luận về các chủ đề cụ thể, xem xét xu hướng, chia sẻ thông tin và xác định các cơ hội tăng trưởng mới. Một công ty có thể tổ chức một hội nghị hoặc nhiều tổ chức có thể làm việc cùng nhau để lên kế hoạch cho sự kiện. Chúng có thể diễn ra trong nhiều ngày và bao gồm nhiều phiên khác nhau, một số trong đó có thể diễn ra qua mạng.

Chẳng hạn là các chương trình du lịch hội nghị khách hàng.

18. Công ước

Mặc dù các hội nghị tương tự như hội nghị về nhiều mặt, nhưng chúng lớn hơn nhiều và dựa trên số lượng thành viên nhiều hơn. Trong khi các hội nghị bao gồm các chuyên gia chia sẻ thông tin và thảo luận về các ý tưởng đổi mới, thì các hội nghị quy tụ các đại biểu và đại diện từ nhiều nhóm khác nhau lại với nhau, mỗi nhóm có những sản phẩm và quan điểm độc đáo để đóng góp. Trong các hội nghị, các thành viên (chính thức hoặc không chính thức) thảo luận các vấn đề thích hợp và đặt ra các chương trình nghị sự sắp tới.

19. Hội thảo chuyên đề

Hội nghị chuyên đề doanh nghiệp cũng tương tự như hội nghị nhưng nhỏ hơn về phạm vi và quy mô. Ngoài ra, hội nghị chuyên đề là sự kiện mang tính giáo dục nghiêm túc và thường xuyên diễn ra trong một hội nghị. Chúng bao gồm hướng dẫn quy trình hoặc bài thuyết trình chính thức do công ty tổ chức chủ trì, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện các chương trình giáo dục dành cho các chuyên gia của công ty. Trong khi một hội nghị có thể diễn ra trong vài ngày ở nhiều không gian sự kiện khác nhau, thì các hội nghị chuyên đề thường diễn ra ở một nơi, với những người tham dự tập trung cùng một lúc và ở lại trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

20. Triển lãm thương mại

Một trong những sự kiện công ty lớn nhất trong danh sách của chúng tôi, hội chợ thương mại quy tụ nhiều doanh nghiệp và chuyên gia từ một ngành cụ thể. Trong thế giới doanh nghiệp, triển lãm thương mại thường được gọi là triển lãm. Trong các sự kiện giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) này, các công ty sẽ giới thiệu các sản phẩm mới nhất của mình, giới thiệu các dịch vụ, mạng lưới mới và quảng bá hoạt động kinh doanh của mình.

Các triển lãm thương mại của công ty thường không mở cửa cho công chúng tham dự, chỉ giới hạn người đăng ký hoặc người giữ vé, thành viên báo chí và đại diện công ty được chỉ định. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận hạn chế không đồng nghĩa với việc hạn chế số người tham dự vì các triển lãm thương mại có thể rất lớn. Tháng Giêng hàng năm, hơn 4.000 nhà triển lãm toàn cầu và 180.000 chuyên gia tụ tập tại Las Vegas tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng để chiêm ngưỡng những cải tiến mới nhất trong công nghệ tiêu dùng.

Bài viết liên quan
Developed by Anzi