Cách lên kế hoạch cho một sự kiện theo mùa

Chủ đề Winter Wonderland là gì? Cách lên kế hoạch cho một sự kiện theo mùa: Trong khi một số người coi mùa đông là mùa lạnh lẽo, đầy gió, nơi thế giới chậm lại và đóng cửa để chờ thời tiết ấm hơn, thì chúng ta lại nhìn mọi thứ khác. Chúng tôi nghĩ rằng mùa đông là mùa hoàn hảo để gắn kết mọi người lại với nhau trong những sự kiện ấm áp, thân thiện. Giữa mùa lạnh nhất, khắc nghiệt nhất trong năm, còn cách nào tốt hơn để tận hưởng niềm vui trong kỳ nghỉ hơn là tụ tập bạn bè, gia đình và đồng nghiệp tại một sự kiện có chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông?

Cách lên kế hoạch cho một sự kiện theo mùa
Cách lên kế hoạch cho một sự kiện theo mùa

Cách lên kế hoạch cho một sự kiện theo mùa: Chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông

Chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông là gì và bạn sử dụng nó như thế nào?

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi điều bạn cần biết về việc tổ chức các buổi dạ hội cuối mùa đáng kinh ngạc, khó quên và giá cả phải chăng. Cho dù bạn đang tổ chức một bữa tiệc nghỉ lễ tại văn phòng với chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông, lên kế hoạch cho một đám cưới Giáng sinh đầy mê hoặc hay tổ chức một buổi gây quỹ cộng đồng trong kỳ nghỉ, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn. Từ địa điểm và nhà cung cấp cho đến cách sắp xếp và dịch vụ, chúng tôi khám phá tất cả các yếu tố chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông mà bạn cần để tổ chức một sự kiện đầy cảm hứng.

Chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông là gì?

Nếu bạn muốn tôn vinh vẻ đẹp kỳ lạ của mùa đông, hãy cân nhắc việc tổ chức một sự kiện theo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông. Là hiện thân của mùa tuyết rơi, chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông tôn vinh tất cả những gì chúng ta yêu thích về những ngày nghỉ lễ, đồng thời thu hút mọi người ra khỏi nhà trong thời gian ngủ đông nhất trong năm. Tổ chức một sự kiện theo chủ đề xứ sở thần tiên vào cuối năm và thể hiện lòng biết ơn về những sự kiện trong năm vừa qua trước khi một sự kiện khác bắt đầu.

Nếu bạn muốn gây bất ngờ cho những người tham dự sự kiện, hãy kết hợp mọi thứ và lên kế hoạch cho một sự kiện theo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông vào mùa xuân hoặc mùa hè. Làm cho khách có cảm giác như họ đã bước ra khỏi thực tại và bước vào một thế giới khác.

Những loại sự kiện nào phù hợp với chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông?

Bình thường hay trang trọng—công ty và xã hội—chủ đề theo mùa hấp dẫn này thật tuyệt vời cho nhiều sự kiện. Việc tạo ra một xứ sở thần tiên mùa đông chủ yếu là về thiết kế và trang trí, khiến nó trở thành một yêu cầu thiết kế cực kỳ linh hoạt mà các nhà quy hoạch trong nhiều lĩnh vực có thể gặp phải. Bạn có thể đưa nhiều sự kiện lên một tầm cao mới bằng cách chọn chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông, bao gồm:

o Tiệc sinh nhật
o Đám cưới
o Lễ tắm em bé
o Tiệc ngày lễ
o Sự kiện “Giáng sinh tháng 7”
o Tiệc văn phòng
o Lễ kỷ niệm của công ty
o Sự kiện thường trú
o Chặn các bữa tiệc

Xem lại mục tiêu, ngân sách và giới hạn sự kiện của bạn để xác định xem chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông có phù hợp với chức năng của bạn hay không. Nếu vậy, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu lập kế hoạch.

Chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông có những gì?

Cho dù bạn là chuyên gia tổ chức tiệc hay tổ chức sự kiện đầu tiên của công ty, việc phác thảo các yếu tố cốt lõi trong chức năng của bạn sẽ hợp lý hóa quy trình lập kế hoạch. Dưới đây là chín thành phần chính của một sự kiện theo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông. Giải quyết từng hạng mục để tổ chức một sự kiện mà người tham dự sẽ không bao giờ quên.

1. Địa điểm

Tìm địa điểm là một trong những bước quan trọng nhất trong việc lên kế hoạch cho bất kỳ sự kiện nào. Chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông có thể phù hợp ở nhiều không gian, từ văn phòng công ty và phòng họp đến phòng tiệc, khách sạn hay thậm chí là nhà của bạn. Hãy tìm một không gian ấm cúng phù hợp với chủ đề sự kiện, có lò sưởi âm tường, các điểm nhấn bằng gỗ hoặc các yếu tố thiết kế nội thất lấy cảm hứng theo mùa khác. Bạn càng có thể sử dụng nhiều cách trang trí địa điểm thì bạn càng cần ít tiền mua cho sự kiện.

2. Thiết lập

Chủ đề này hoạt động với nhiều cách thiết lập sự kiện khác nhau, vì vậy hãy chọn tùy chọn phù hợp với khách của bạn và phù hợp nhất với địa điểm. Đưa những đồ trang trí lớn vào kế hoạch sắp đặt của bạn, chẳng hạn như tác phẩm điêu khắc bằng băng hoặc rèm treo. Chỉ định một khu vực để khách nhận phòng, treo áo khoác và giao lưu với nhau trước khi sự kiện chính bắt đầu.

3. Bảng màu

Một cách phối màu bình dị có thể biến một địa điểm đơn giản thành một xứ sở thần tiên mùa đông đầy cảm hứng. Để tái tạo cảnh tuyết lấp lánh của một thiên đường thời tiết lạnh giá, hãy chọn tông màu bạc, trắng và xanh lam. Thiết kế một thiên đường phủ đầy tuyết bằng cách sử dụng vải satin giá rẻ, kim tuyến và tuyết giả.

4. Ánh sáng

Đảm bảo ánh sáng sự kiện của bạn dịu nhẹ và ấm áp để xua tan bóng tối khắc nghiệt của mùa đông. Sử dụng nhiều nguồn ánh sáng và thiết bị cố định khác nhau để tạo ra nhiệt độ hoàn hảo và biến phòng sự kiện của bạn thành một không gian tụ tập rực rỡ, hấp dẫn. Tạo không khí sự kiện chào đón lấy cảm hứng từ mùa đông bằng đèn dây, quả cầu treo, đèn cổ tích hoặc nến LED nổi. Hãy cân nhắc sử dụng hệ thống chiếu sáng xuống và chiếu sáng lên để thu hút sự chú ý của người tham dự đến các khu vực cụ thể mà không làm sáng căn phòng có ánh sáng dịu quá nhiều.

5. Trang trí

Chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông mang đến nhiều sự tự do trong thiết kế. Chọn đồ trang trí tối giản để có vẻ ngoài sạch sẽ, sắc nét giống như tuyết mới rơi. Làm mê hoặc khách tham dự sự kiện bằng các tác phẩm điêu khắc trên băng, vòng hoa treo và rèm sa-tanh hoặc tôn vinh vẻ đẹp đơn giản của mùa với những bông tuyết, cột băng và đồ trang trí lấp lánh ở giữa. Kết hợp tông màu trung tính với các điểm nhấn bằng kim loại hoặc kết hợp cây xanh bằng cách thêm cây thông Noel. Trang trí một cây linh sam nhân tạo với những đồ trang trí giá cả phải chăng để tạo ra một món đồ trang trí rẻ tiền, dễ lắp đặt và dọn dẹp. Về cốt lõi, bữa tiệc ở xứ sở thần tiên mùa đông mang tính thế tục, nhưng bạn có thể khiến nó trở nên đậm chất Giáng sinh hơn, với cây thông Giáng sinh đã nói ở trên hoặc trang điểm cho nó cho lễ Hanukkah hoặc Kwanzaa. Tại sao không phải cả ba? Nếu bạn muốn kỷ niệm một ngày lễ cụ thể, hãy làm điều đó.

6. Đồ ăn

Bữa tiệc ngày lễ sẽ ra sao nếu không có đồ ăn ngon? Hãy chiêu đãi khách tại sự kiện theo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông của bạn những món ăn cổ điển trong bữa tiệc mùa đông, bao gồm sô cô la nóng, bánh quy ấm, súp và món hầm. Đưa ra những món ăn nóng hổi, đậm đà như ớt, bánh nướng hay mì cay để làm ấm lòng người tham dự từ trong ra ngoài.

7. Đồ uống

Gắn mọi yếu tố quan trọng của sự kiện của bạn với chủ đề, bao gồm cả đồ uống. Mùa đông là mùa hoàn hảo để phục vụ những món ăn được yêu thích trong dịp Giáng sinh như sô cô la nóng, rượu trứng, rượu táo và rượu punch ngày lễ. Mang đến cho khách hàng cảm giác ấm áp hơn bằng cách cung cấp đồ uống có cồn. Thêm một số đồ uống lễ hội vào thực đơn quầy bar, chẳng hạn như rượu martini bông tuyết, rượu ngâm hoặc đồ uống được đặt tên theo chủ đề, cocktail xứ sở thần tiên mùa đông.

8. Âm nhạc

Đối với những cuộc tụ họp trang trọng hơn hoặc liên quan đến công việc, hãy cân nhắc phát nhạc nền sự kiện bằng nhạc cụ để tăng thêm bầu không khí mà không làm gián đoạn cuộc trò chuyện. Nếu sự kiện của bạn bình thường hơn, hãy thoải mái tận hưởng niềm vui với âm nhạc. Xây dựng danh sách phát tùy chỉnh gồm các bài hát mừng Giáng sinh làm hài lòng đám đông hoặc các bản hit vui nhộn về kỳ nghỉ lễ.

9. Giải trí

Giữ mức năng lượng cao bằng các hoạt động giải trí hấp dẫn trong ngày, như các cuộc thi vui nhộn và hoạt động tương tác. Chọn giải trí phù hợp với ngân sách của bạn và nhân khẩu học của người tham dự, bao gồm các trò chơi trong ngày lễ, đổi quà và quà tặng giải thưởng tại cửa. Bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc theo chủ đề thân thiện với trẻ em? Hãy cân nhắc việc thuê một diễn viên đóng vai ông già Noel.

Mẹo để đưa chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông của bạn lên một tầm cao mới

Tận dụng tối đa quá trình lập kế hoạch bằng cách nhìn về phía trước, duy trì tổ chức và cắt giảm chi phí nếu có thể. Hãy làm theo những lời khuyên sau để lên kế hoạch cho một sự kiện theo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông kỳ diệu mà khách mời sẽ không bao giờ quên.

o Thảo luận các hạn chế về trang trí với địa điểm.

Nếu bạn tổ chức sự kiện ở một không gian xa lạ, bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu. Chuẩn bị tìm hiểu và tuân thủ các chính sách của địa điểm, bao gồm các quy định về bố trí và hạn chế về trang trí. Khi tiến hành các chuyến tham quan địa điểm, hãy thảo luận chi tiết về chính sách thiết lập của địa điểm. Bạn có thể treo bất cứ thứ gì? Bạn có được phép đặt đồ trang trí trên tường không? Bạn có thể đến sớm để sắp xếp được không? Sớm thế nào? Việc không tuân thủ chặt chẽ các chính sách về địa điểm có thể phải chịu thêm phí, vì vậy hãy cẩn thận.

o Gửi lời mời tạo tiền đề.

Cho dù bằng thư truyền thống hay email, hãy gửi lời mời lễ hội để tạo không khí cho sự kiện của bạn. Gửi lời mời sự kiện qua email để cắt giảm chi phí hoặc gửi lời mời được cá nhân hóa bằng địa chỉ tay để gây ấn tượng với người nhận. Thông báo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông và bao gồm tất cả thông tin thích hợp mà người được mời cần biết, bao gồm địa điểm, ngày và giờ của sự kiện. Bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc nghỉ lễ thoải mái hay một bữa tiệc cuối năm sang trọng? Sử dụng lời mời để cung cấp cho khách ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi.

o Đặt nhà cung cấp sự kiện sớm.

Cho dù bạn đang tổ chức một bữa tiệc văn phòng theo chủ đề xứ sở thần tiên mùa đông hay buổi họp mặt gia đình, hãy liên hệ với các nhà cung cấp sự kiện tiềm năng càng sớm càng tốt. Các nhà cung cấp thực phẩm, nghệ sĩ giải trí và các chuyên gia sự kiện khác đăng ký nhanh chóng trong những ngày có nhu cầu cao. Yêu cầu nhiều báo giá sớm trong quá trình lập kế hoạch để tránh bị bỏ rơi khi ngày sự kiện đến gần.

o Tận dụng tối đa ngân sách của bạn.

Mua sắm đồ trang trí ngày lễ với chi phí thấp có thể được tái sử dụng theo nhiều cách để kéo dài ngân sách sự kiện của bạn hơn nữa. Tuyết giả có giá cả phải chăng và có sẵn với số lượng lớn, cho phép bạn thiết kế khung cảnh trang trí mùa đông mà không phải chi quá nhiều tiền. Sử dụng phong cách trang trí lấy cảm hứng từ thiên nhiên, như quả thông và nhựa ruồi, để tạo ra cảnh bàn mùa đông tuyệt đẹp, vật trang trí trung tâm hoặc đồ trang trí sự kiện khác. Hãy cân nhắc sử dụng nến thơm ngày lễ hoặc nến thơm trang trí ở giữa để tăng thêm hương thơm theo mùa.

o Thêm các hoạt động theo mùa vào lịch trình.

Sự kiện của bạn sẽ diễn ra vào mùa đông? Bạn đang ở khu vực có nhiều tuyết? Nếu vậy, hãy tận dụng bối cảnh và thêm các hoạt động ngoài trời vào lịch trình sự kiện. Chơi ném tuyết, trượt tuyết hoặc làm người tuyết. Đồ thủ công mùa đông DIY là những hoạt động không tốn kém giúp giải trí cho khách ở mọi lứa tuổi và tặng họ thứ gì đó để mang về nhà. Thiết lập các trạm thủ công tại các sự kiện thân thiện với trẻ em, chẳng hạn như các buổi dã ngoại của công ty, các bữa tiệc cộng đồng và lễ kỷ niệm của người dân. Bố trí một khu vực để khách có thể tạo ra những đồ trang trí theo phong cách cá nhân, trang trí quả thông hoặc cắt những bông tuyết bằng giấy.

o Hợp lý hóa dịch vụ ăn uống với các trạm tự phục vụ.

Tiệc tự chọn và quầy bán đồ ăn tự xây dựng (BYO) là những lựa chọn dịch vụ tuyệt vời cho các sự kiện mùa đông có đông khách. Ngăn chặn tình trạng xếp hàng dài bằng cách thiết lập nhiều trạm phục vụ nơi khách có thể thiết kế những món ăn ngon theo sở thích của mình. Khách tham dự sự kiện của bạn sẽ thích món gì nhất: một thanh sô cô la nóng, một bát ớt BYO hay một ý tưởng ngon miệng khác?

o Kỷ niệm một năm đã qua.

Sự kiện cuối năm của công ty là cơ hội tuyệt vời để nhìn lại và ăn mừng những thành tựu đã đạt được trong năm vừa qua. Tạo bản trình chiếu để phát trong sự kiện, yêu cầu người chủ trì phát biểu sâu sắc hoặc đưa vào lễ trao giải. Nêu bật những thành tích của nhóm và cá nhân để truyền bá điều kỳ diệu của Giáng sinh và nâng cao tinh thần của người tham dự.

Theo: socialtables.

Các bạn cũng có thể tham khảo Đơn vị-Công ty Tổ chức Year End Party-Tiệc Tất Niên

Bài viết liên quan
Developed by Anzi