Diễn đàn Chính sách IMEX 2024 xác định lại tương lai của các sự kiện kinh doanh như thế nào

Diễn đàn Chính sách IMEX 2024, được tổ chức với chủ đề “Cuộc họp tốt” chứ không phải “thêm cuộc họp”, quy tụ hơn 110 nhà hoạch định chính sách, chủ sự kiện, nhà / công ty tổ chức sự kiện, nhà cung cấp, đại diện điểm đến và lãnh đạo hiệp hội ngành hàng. Diễn đàn năm nay nhấn mạnh sự cần thiết của ngành tổ chức sự kiện kinh doanh phải phát triển từ tư duy giao dịch sang tư duy biến đổi, đặc biệt tập trung vào vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) và các quảng cáo chiêu hàng theo phong cách Hollywood trong việc thúc đẩy sự phát triển trong tương lai.

Diễn đàn Chính sách IMEX 2024 xác định lại tương lai của các sự kiện kinh doanh như thế nào

AI với vai trò là người thay đổi cuộc chơi trong các sự kiện trực tiếp

Diễn đàn Chính sách IMEX 2024 xác định lại tương lai của các sự kiện kinh doanh như thế nào
Diễn đàn Chính sách IMEX 2024 xác định lại tương lai của các sự kiện kinh doanh như thế nào

Colja Dams, Giám đốc điều hành tại VOK DAMS, đã bắt đầu cuộc thảo luận bằng cách nêu bật tiềm năng biến đổi của AI trong ngành tổ chức sự kiện. Dams khẳng định: “AI đang thay đổi thế giới và nó sẽ thúc đẩy các sự kiện trực tiếp”. Ông giải thích rằng khi thế giới ngày càng trở nên kỹ thuật số và bão hòa nội dung, các sự kiện trực tiếp sẽ trở thành phương tiện giao tiếp chân thực nhất. Tính xác thực này rất quan trọng trong thời đại mà các tương tác kỹ thuật số thường thiếu dấu ấn cá nhân mà các sự kiện trực tiếp mang lại.

Những hiểu biết sâu sắc của Dams phù hợp với xu hướng rộng hơn của ngành là tích hợp AI để nâng cao trải nghiệm sự kiện. AI có thể cá nhân hóa trải nghiệm của người tham dự, hợp lý hóa công tác hậu cần sự kiện và cung cấp thông tin chuyên sâu về dữ liệu có giá trị, giúp các sự kiện trở nên có tác động và hiệu quả hơn. Việc sử dụng AI trong các sự kiện trực tiếp cũng có thể giúp người tổ chức hiểu rõ hơn và đáp ứng nhu cầu của khán giả, dẫn đến những sự kiện hấp dẫn và thành công hơn.

Áp dụng các quảng cáo chiêu hàng theo phong cách Hollywood

Bo Kruger, chủ sở hữu của Moving Minds, đã giới thiệu khái niệm sử dụng “các khái niệm cao độ” theo phong cách Hollywood để truyền đạt sức mạnh của các sự kiện. Kruger gợi ý rằng ngành này có thể được hưởng lợi từ việc phác thảo ngắn gọn tiền đề của sự kiện theo cách dễ hiểu và hấp dẫn, giống như cách thực hiện các buổi giới thiệu phim ở Hollywood.

Cách tiếp cận này có thể giúp người tổ chức sự kiện truyền tải rõ ràng giá trị và tác động của sự kiện của họ tới các bên liên quan, nhà tài trợ và người tham dự. Bằng cách áp dụng chiến lược này, ngành hội họp có thể thể hiện hiệu quả hơn lợi ích của các sự kiện, từ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đến thúc đẩy phát triển cộng đồng và tác động đến những thay đổi chính sách.

Sắp xếp các sự kiện có mục đích và đo lường tác động

Tracy Bury, Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Operandi Consulting và Nicola Kastner, Giám đốc điều hành của Event Leaders Exchange, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sắp xếp các sự kiện phù hợp với mục đích cốt lõi của chúng và đo lường tác động của chúng để chứng minh giá trị. Bury và Kastner nhấn mạnh rằng việc hiểu và truyền đạt mục đích rộng hơn của một sự kiện có thể giúp đảm bảo rằng sự kiện đó đạt được kết quả dự định và để lại di sản lâu dài.

Natasha Richards, Giám đốc Tác động & Quan hệ Ngành tại IMEX

Group, nói thêm rằng lĩnh vực tổ chức sự kiện kinh doanh phải được coi là một phần của giải pháp cho những thách thức toàn cầu. Bà chỉ ra rằng năm 2024 là năm bầu cử lịch sử với cuộc bầu cử ở 50 quốc gia và kết quả sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với nhân quyền, nền kinh tế, quan hệ quốc tế và môi trường. Richards lưu ý: “Đại dịch đã cho phép chúng tôi tổ chức lại các sự kiện kinh doanh. “Bây giờ, điều cần thiết là phải xem xét liệu lĩnh vực của chúng tôi có thể chấp nhận tuyên bố rằng ‘tất cả các cuộc họp đều tốt’ hay không và khám phá điều gì tạo nên một cuộc họp tốt để chứng minh cho ngành của chúng tôi trong tương lai.”

Hợp tác toàn cầu vì một tương lai tốt đẹp hơn

Diễn đàn Chính sách được điều hành bởi Jane Cunningham, Giám đốc Hợp tác Châu Âu tại Destinations International, và diễn ra tại Khách sạn Frankfurt Marriott như một phần của IMEX Frankfurt. Được tổ chức với sự cộng tác của Hiệp hội các Trung tâm Hội nghị Quốc tế (AIPC), Liên minh Điểm đến Thành phố (City DNA), Destinations International, Văn phòng Hội nghị Đức (GCB), Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế (ICCA) và các Cuộc họp Liên minh Doanh nghiệp Trung bình, dưới sự quản lý của dưới sự bảo trợ của Hội đồng Công nghiệp Sự kiện (EIC) và Hội đồng Công nghiệp Cuộc họp Chung (JMIC), diễn đàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác toàn cầu trong việc thúc đẩy ngành này phát triển.

B Better: Cách tiếp cận có ý thức xã hội của Bộ sưu tập độc quyền

Trong một buổi đào tạo của chương trình, Danny Pecorelli, Giám đốc điều hành Bộ sưu tập độc quyền, đã chia sẻ hành trình trở thành công ty khách sạn B Corp đầu tiên được công nhận của Vương quốc Anh. Pecorelli nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiếm lợi nhuận một cách có đạo đức và có trách nhiệm. “Kiếm được lợi nhuận không tệ; đó là cách bạn kiếm được lợi nhuận. Vấn đề không chỉ là những gì bạn làm mà còn là tác động mà bạn tạo ra đối với những người bạn làm việc cùng,” ông nói. Cách tiếp cận có ý thức xã hội này đã cộng hưởng với chủ đề rộng lớn hơn của diễn đàn là điều chỉnh các hoạt động kinh doanh với các mục đích cao hơn.

Triển vọng tương lai và vai trò của dữ liệu

Amy Calvert, Giám đốc điều hành của Hội đồng Công nghiệp Sự kiện, đã đưa ra Khảo sát Cảnh quan Tương lai mới của EIC trong diễn đàn. Calvert nhấn mạnh rằng ngành tổ chức sự kiện toàn cầu, nếu được coi là một quốc gia, sẽ xếp hạng mạnh thứ 13 xét theo tác động kinh tế (GDP). Bà kêu gọi ngành chuyển từ phản ứng sang chủ động, sử dụng dữ liệu và kiến thức tập thể để dẫn đầu với mục đích cao hơn. Calvert cho biết: “Đây là lý do tại sao Khảo sát Cảnh quan Tương lai lại rất quan trọng”, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có hành động mang tính chiến lược và sáng suốt để thúc đẩy ngành này phát triển.

Kết luận: Một con đường chuyển đổi phía trước

Diễn đàn Chính sách IMEX 2024 đã nhấn mạnh tiềm năng biến đổi của các sự kiện kinh doanh. Bằng cách tận dụng AI, áp dụng các quảng cáo chiêu hàng theo phong cách Hollywood và sắp xếp các sự kiện theo mục đích cốt lõi của chúng, ngành này có thể mang lại những lợi ích lâu dài đáng kể. Các cuộc thảo luận tại diễn đàn nhấn mạnh sự cần thiết của các chiến lược chủ động và sáng suốt để đảm bảo lĩnh vực tổ chức sự kiện kinh doanh tiếp tục phát triển và thịnh vượng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội toàn cầu.+

Theo: travelandtourworld.

Bài viết liên quan