Ngành Khách sạn Ấn Độ tăng vọt

Ngành Khách sạn Ấn Độ tăng vọt: Tăng trưởng được thúc đẩy bởi Đám cưới, Sự kiện MICE và Du lịch Giải trí

Lĩnh vực khách sạn của Ấn Độ chứng kiến RevPAR tăng trưởng 31% trong Quý 4 năm 2023, dẫn đầu là đám cưới, sự kiện du lịch hội nghị khách hàng MICE và du lịch giải trí. Các thành phố chính như Hyderabad, Delhi và Mumbai có mức tăng trưởng ADR đáng kể. Sự lạc quan tiếp tục diễn ra vào năm 2024 với những dự đoán về động lực bền vững trong ngành cưới, nhu cầu du lịch hội nghị khách hàng MICE, du lịch tôn giáo và du lịch công tác. Khách sạn Lemon Tree có kế hoạch mở 30 khách sạn mới, bổ sung hơn 2.000 phòng vào danh mục đầu tư của mình. Sự tăng trưởng của ngành phản ánh sự hồi sinh kinh tế của đất nước và sự nổi bật ngày càng tăng của đất nước như một cường quốc du lịch toàn cầu.

Ngành Khách sạn Ấn Độ tăng vọt
Ngành Khách sạn Ấn Độ tăng vọt

Lĩnh vực khách sạn đang phát triển của Ấn Độ, như được chứng minh trong báo cáo Hotel Momentum India (HMI) của JLL cho quý 4 năm 2023, đã chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trên mỗi phòng sẵn có (RevPAR) tăng ấn tượng 31% trong quý vừa qua so với quý trước, với Tỷ lệ trung bình hàng ngày (ADR) tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngành Khách sạn Ấn Độ tăng vọt

Đám cưới, Sự kiện MICE và Du lịch Giải trí Tăng trưởng Nhiên liệu

Sự hồi sinh của ngành khách sạn có thể là do vô số yếu tố, chẳng hạn như đám cưới, các sự kiện du lịch hội nghị khách hàng MICE (Hội nghị, Khuyến khích, Hội nghị và Triển lãm) của công ty và xã hội, du lịch giải trí và các lễ kỷ niệm cuối năm hoành tráng. Hyderabad dẫn đầu về tăng trưởng ADR với mức tăng đáng kinh ngạc 24,7%, theo sau là Delhi và Mumbai. Báo cáo nhấn mạnh mức độ lấp đầy ổn định, hiệu suất ADR mạnh mẽ và những lợi thế thu được từ các sự kiện như ICC Cricket World Cup và mùa cưới.

Lạc quan cho năm 2024 và hơn thế nữa

Động lực này được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2024, được thúc đẩy bởi ngành tổ chức đám cưới, nhu cầu du lịch hội nghị khách hàng MICE của doanh nghiệp và xã hội, các loại hình du lịch thích hợp như du lịch tôn giáo và sự hồi sinh dự đoán của du lịch công tác vào cuối Quý 1 năm 2024. Khả năng phục hồi của ngành còn được củng cố bởi thu nhập khả dụng cao hơn và các sáng kiến có mục tiêu của chính phủ. Tổng cộng có 82 khách sạn bao gồm 8.741 chìa khóa đã được ký kết vào Quý 4 năm 2023, trong đó Bengaluru dẫn đầu về mức tăng trưởng RevPAR.

Khách sạn Lemon Tree: Mở rộng nhanh chóng trong bối cảnh thị trường lạc quan

Lemon Tree Hotels, một chuỗi khách sạn của Ấn Độ, sẵn sàng khai trương 30 khách sạn mới trên khắp đất nước vào năm 2024, có khả năng bổ sung hơn 2.000 phòng vào danh mục đầu tư của mình. Chiến lược mở rộng bắt nguồn từ niềm tin rằng phân khúc người tiêu dùng trung lưu sẽ kích thích nhu cầu trong ngành khách sạn khi nền kinh tế quốc gia phát triển. Công ty cũng báo cáo mức tăng trưởng đáng chú ý trong năm trước, với việc bổ sung thêm 1.375 phòng mới trên 14 khách sạn.

Khách sạn Lemon Tree đang tập trung vào tăng trưởng chiến lược tại các thị trường cấp một, hai và ba quan trọng, cũng như các điểm đến giải trí và chăm sóc sức khỏe nổi tiếng. Trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12, công ty đã báo cáo doanh thu từ hoạt động là 2,89 tỷ Rs (34,8 triệu USD) và lợi nhuận là 440 triệu Rs (5,3 triệu USD). Thương hiệu này dự kiến sẽ có thêm tới 4.000 phòng trong tương lai gần.

Jaideep Đặng, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Khách sạn và Khách sạn, Ấn Độ, JLL, đã làm sáng tỏ tiềm năng tăng trưởng bền vững của ngành nhờ các xu hướng chính như du lịch hành hương, phát triển sân bay, nâng cấp cơ sở hạ tầng và sự quan tâm của nhà đầu tư.

Khi lĩnh vực khách sạn của Ấn Độ tiếp tục đi lên, nó không chỉ phản ánh sự hồi sinh kinh tế của đất nước mà còn củng cố vị thế của nước này như một cường quốc du lịch toàn cầu. Nhu cầu về chỗ ở tăng cao và sự mở rộng của các chuỗi khách sạn như Lemon Tree Hotels là minh chứng cho sức sống của ngành cũng như những hứa hẹn cho tương lai.

Theo: bnnbreaking

Bài viết liên quan