Những điều nên làm cuối tuần này ở Qatar (14-16/09/2023)

Những điều nên làm cuối tuần này ở Qatar (14-16/09/2023): Cuối tuần này ở Qatar, không khí sẽ tràn ngập mùi thơm của những hạt đậu mới rang, niềm hạnh phúc thú vị đang chờ đợi những người am hiểu công nghệ, thiết kế xuất sắc trong đồ nội thất chiếm vị trí trung tâm và có một thế giới cosplay và vương miện của công chúa được trưng bày—tất cả những điều này và còn nhiều hơn thế nữa đang chờ bạn khám phá. Cuối tuần vui vẻ!

Những điều nên làm cuối tuần này ở Qatar (14-16/09/2023)
Những điều nên làm cuối tuần này ở Qatar (14-16/09/2023)

Những điều nên làm cuối tuần này ở Qatar (14-16/09/2023)

Triển lãm cà phê quốc tế Doha

Ngày 14 – 16 tháng 9 năm 2023

Thứ Năm & Thứ Bảy: 10 giờ sáng – 10 giờ tối; Thứ Sáu: 1 giờ chiều – 10 giờ tối
Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Doha

Qatar đang tạo ra sự phấn khích cho cộng đồng yêu thích cà phê. Hãy tưởng tượng hương thơm của những hạt cà phê mới rang, kết cấu đậm đà và mượt mà của cà phê được pha chế một cách chuyên nghiệp và tiếng leng keng của những chiếc cốc để kỷ niệm thức uống được yêu thích trên thế giới. Triển lãm này không chỉ là gian hàng của quán cà phê mà còn là nơi trưng bày năng động về sự đổi mới, giáo dục và thương mại cà phê. Vì vậy, nếu bạn là người sành cà phê hoặc chỉ là người muốn có một ngày cuối tuần vui vẻ, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Triển lãm Cà phê Quốc tế lần đầu tiên tại Qatar

Triển lãm ‘Những kiệt tác thiết kế nội thất’

Cho đến ngày 9 tháng 12 năm 2023
Thứ Bảy đến Thứ Năm: 11 giờ sáng – 9 giờ tối; Thứ Sáu: 3:30 chiều – 9 giờ tối
M7, Msheireb Trung tâm Doha

Triển lãm ‘Những kiệt tác thiết kế nội thất’ là sự hợp tác giữa M7 và Bảo tàng thiết kế Vitra của Đức và là triển lãm đầu tiên thuộc loại hình này ở Trung Đông. Tại đây, bạn sẽ khám phá một kho tàng gồm hơn 50 đồ vật mang tính biểu tượng, mỗi đồ vật kể lại câu chuyện 200 năm về đồ nội thất hiện đại. Bạn sẽ thấy bảy nguyên tắc chuyên đề xác định sự xuất sắc trong thiết kế, từ ‘Đổi mới Thủ công và Công nghệ’ đến ‘Thiết kế Tính bền vững’, tất cả đều tiết lộ mối quan hệ giữa nghệ thuật và chức năng trong quá trình phát triển thiết kế. Miễn phí vào cửa cho cư dân.

Hãy bình chọn cho khẩu hiệu AFC Asian Cup Qatar 2023 mà bạn yêu thích

Cho đến ngày 22 tháng 9 năm 2023
Bạn muốn trở thành một phần của trận đấu bóng đá lớn nhất châu Á? Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Ban tổ chức địa phương (LOC) cho AFC Asian Cup Qatar 2023 đang trao cho bạn quyền chọn khẩu hiệu hoàn hảo. Hãy truy cập trang web của AFC để bỏ phiếu bầu từ danh sách 11 khẩu hiệu. Người chiến thắng may mắn sẽ giành được chuyến đi cùng người bạn để xem trận đấu mở màn giữa nhà vô địch Qatar và Lebanon tại Sân vận động Lusail vào ngày 12 tháng 1 năm 2024. Khẩu hiệu chính thức sẽ được tiết lộ vào ngày 4 tháng 10 năm 2023.

Geekend 2023 của Viện phim Doha

Cho đến ngày 4 tháng 10 năm 2023
Thứ Bảy đến Thứ Tư: 10 giờ sáng – 10 giờ tối; Thứ Năm: 10h – 12h; Thứ Sáu: 1 giờ chiều – 12 giờ sáng
Printemps Doha, Ốc đảo Doha

Hãy nhìn lại lịch sử bằng cách bước chân vào triển lãm này với sự tham gia của không ai khác ngoài chiếc vương miện Écume de Diamants ngoạn mục của Công chúa Charlene xứ Monaco, một kiệt tác được chế tác bởi Lorenz Bäumer nổi tiếng, nhà thiết kế độc lập cuối cùng tô điểm cho quảng trường Place Vendôme thanh lịch ở Paris. Điều khiến sự kiện này thực sự đặc biệt là lần đầu tiên Cung điện Monaco đã ân cần cho phép trưng bày vương miện của công chúa cho công chúng xem. Vào cửa miễn phí, hãy nhớ ghé thăm triển lãm chỉ có một lần trong đời này nhé!

Xem ‘Tiếng nói của Qatar’

Ghé thăm Kênh YouTube của Qatar

Du lịch Qatar vừa đưa ra sáng kiến đáng kinh ngạc của họ, ‘Tiếng nói của Qatar’, và đây là một sáng kiến có thể thay đổi cuộc chơi. Chuỗi video hấp dẫn này không phải là nội dung du lịch thông thường của bạn. Đó là hàng ghế đầu cho quá khứ, hiện tại và tương lai của Qatar, được kể lại bởi những tài năng đáng kinh ngạc đã định hình nên đất nước này. Đây không chỉ là những cuộc phỏng vấn mà còn là những cuộc hành trình đi vào tâm hồn của Qatar. Tìm hiểu những người thay đổi văn hóa đã giúp Qatar tỏa sáng và nghe câu chuyện về những thử thách và chiến thắng của họ, đồng thời khám phá di sản phong phú và văn hóa đương đại của vùng đất đáng kinh ngạc này. Nếu bạn từng mơ ước được trải nghiệm Qatar, hãy để ‘Tiếng nói của Qatar’ làm người dẫn đường cho bạn. Xem ở đây và sẵn sàng để được truyền cảm hứng!

Đăng ký Ooredoo Doha Marathon 2024

Ngày 16 tháng 2 năm 2024

Đăng ký chính thức mở cho Ooredoo Doha Marathon 2024! Đánh dấu lịch của bạn vào ngày 16 tháng 2 năm 2024 vì sự kiện này sẽ rất hoành tráng! Người lớn tham gia có thể chọn chạy marathon toàn phần (42,2km), bán marathon (21,1km), 10km tốc độ hoặc 5km. Thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi cũng có thể tham gia các cuộc chạy marathon mini 10km và 5km, trong khi trẻ em dưới 13 tuổi có cơ hội tham gia cuộc đua 1km. Phí đăng ký dao động từ QR80 đến QR250 mà không tính phí đặt chỗ, nhưng đây là mẹo chuyên nghiệp: đăng ký bốn vận động viên trở lên cùng một lúc và bạn sẽ được giảm giá 25% phí đăng ký! Chỉ 15.000 người tham gia có thể tham gia, vì vậy hãy đăng ký trực tuyến trước khi hết chỗ!

Workshop về Nasta’liq Script (Người mới bắt đầu)

Thứ bảy trong tháng 9
11:30 sáng – 1:30 chiều
Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Tìm hiểu những bí mật của Tập lệnh Nasta’liq, nơi các nét nhảy và ngôn từ trở nên sống động. Khám phá sự kỳ diệu đằng sau loại hình nghệ thuật này, được thiên tài Mir Ali Al-Tabreezi đưa vào cuộc sống vào thế kỷ 15. Hãy tham gia cùng người hướng dẫn hội thảo, Hussein Ammar Ahmed, trong cuộc phiêu lưu thư pháp ly kỳ này. Miễn phí tham dự. Hãy đăng ký ngay và trở thành một phần của trải nghiệm nghệ thuật này!

Theo: thepeninsulaqatar.

Bài viết liên quan
Developed by Anzi