Sự kiện du lịch B2B quốc tế đầu tiên của Indonesia sẽ ra mắt tại Jakarta với ‘Hội chợ du lịch Indonesia tuyệt vời’ vào tháng 10 này

Indonesia đang chuẩn bị tổ chức sự kiện du lịch B2B quốc tế đầu tiên của mình, Hội chợ du lịch Indonesia tuyệt vời (WITF), từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10 năm 2024 tại Jakarta. Được định vị để trở thành điểm nhấn thường niên trong lịch du lịch toàn cầu, WITF 2024 sẽ diễn ra tại Swissotel Jakarta PIK Avenue, được lựa chọn chiến lược vì vị trí đắc địa tại Pantai Indah Kapuk (PIK), một điểm nóng du lịch đang nổi lên nhanh chóng được gọi là “thành phố Jakarta mới”.

Sự kiện du lịch B2B quốc tế đầu tiên của Indonesia sẽ ra mắt tại Jakarta với ‘Hội chợ du lịch Indonesia tuyệt vời’ vào tháng 10 này

Tại sao lại là Jakarta và PIK?

Sự kiện du lịch B2B quốc tế đầu tiên của Indonesia sẽ ra mắt tại Jakarta với 'Hội chợ du lịch Indonesia tuyệt vời' vào tháng 10 này
Sự kiện du lịch B2B quốc tế đầu tiên của Indonesia sẽ ra mắt tại Jakarta với ‘Hội chợ du lịch Indonesia tuyệt vời’ vào tháng 10 này

Việc lựa chọn Swissotel Jakarta PIK Avenue làm địa điểm tổ chức nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của PIK, nơi có thể dễ dàng tiếp cận từ Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta và tự hào có hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ về các doanh nghiệp, giải trí và cơ sở sự kiện. “PIK không chỉ là một địa điểm; đây là điểm đến đại diện cho tương lai của Jakarta với tư cách là trung tâm du lịch và kinh doanh”, Budi Tirtawisata, chủ tịch Ủy ban chỉ đạo WITF 2024 cho biết.

Sự ra đời của WITF

Nguồn cảm hứng cho WITF xuất phát từ tầm nhìn tạo ra một sự kiện trong nước ngang bằng với các hội chợ thương mại du lịch quốc tế như ITB Berlin và WTM London. Ý tưởng này đã tạo nên động lực trong Diễn đàn Du lịch ASEAN được tổ chức tại Yogyakarta năm ngoái, nơi chính phủ và các bên liên quan trong ngành du lịch nhận ra nhu cầu của Indonesia trong việc giới thiệu di sản văn hóa và thiên nhiên phong phú của mình trên trường quốc tế.

WITF 2024 là sáng kiến ​​tự tài trợ hoàn toàn, thuộc sở hữu của GIPI (Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Indonesia) với sự hỗ trợ và chứng thực của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo (MOTCE). Việc tổ chức sự kiện được giám sát bởi một ủy ban gồm chín cựu chiến binh trong ngành, bao gồm cả chủ tịch ASTINDO Pauline Suharno, những người cam kết tập hợp các bên liên quan trong ngành du lịch để nâng cao vị thế du lịch toàn cầu của Indonesia.

Trưng bày sự đa dạng của Indonesia

WITF 2024 hướng đến mục tiêu mở rộng nhận thức toàn cầu về Indonesia như một điểm đến du lịch bằng cách nêu bật sự đa dạng to lớn của đất nước này. Sự kiện sẽ giới thiệu các điểm tham quan từ khắp quần đảo, bao gồm Bắc Sumatra, Tây Sumatra, Nam Sumatra, Lampung, Bangka-Belitung và nhiều nơi khác.

Các công ty lữ hành từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội khám phá trực tiếp những điểm đến này, cung cấp cho họ những hiểu biết cần thiết để quảng bá Indonesia tại quốc gia của họ. Ủy ban đang nhắm mục tiêu thu hút sự tham dự của 150 đến 200 người mua quốc tế, phần lớn dự kiến ​​đến từ Châu Á, 20% đến từ Châu Âu và phần còn lại đến từ Trung Đông, Úc và Hoa Kỳ. Người mua từ các quốc gia như Việt Nam, Ba Lan, Bulgaria và Uzbekistan đã xác nhận sự tham gia của họ.

Ngoài các công ty du lịch và lữ hành, các công ty hàng đầu của Indonesia, bao gồm PT Astra International, Coca Cola Euro Pacific và United Tractors, đã được mời làm người mua tiềm năng, đặc biệt là trong thị trường MICE (Hội nghị, Khuyến khích, Hội nghị và Triển lãm, du lịch hội nghị khách hàng).

Hợp tác toàn cầu và hỗ trợ của ngành

WITF 2024 đang đàm phán với các hãng hàng không lớn trên toàn cầu và khu vực như Emirates, Turkish Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways và Japan Airlines để đảm bảo sự tham gia mạnh mẽ. Garuda Indonesia, hãng hàng không quốc gia, đã cam kết hỗ trợ.

Trải nghiệm sự kiện kép

WITF 2024 được tổ chức với sự hợp tác của Diễn đàn sự kiện kinh doanh Đông Nam Á (SEABEFF), một hội nghị quốc tế do chính phủ tài trợ tập trung vào ngành MICE. Trong khi WITF sẽ đóng vai trò là hội chợ thương mại du lịch B2B, SEABEFF sẽ cung cấp một nền tảng cho các chuyên gia trong ngành thảo luận về xu hướng và triển vọng trong lĩnh vực MICE, mang đến trải nghiệm toàn diện cho những người tham dự.

Khi Indonesia chuẩn bị ra mắt Hội chợ du lịch Wonderful Indonesia, sự kiện này sẽ củng cố vị thế của quốc gia này như một điểm đến du lịch hàng đầu và là một nhân tố chủ chốt trong ngành du lịch toàn cầu.

Theo: travelandtourworld.

Bài viết liên quan