Thái Lan: Doanh nghiệp dựa vào lễ hội, sự kiện lớn

Thái Lan: Doanh nghiệp dựa vào lễ hội, sự kiện lớn. Ngành du lịch vẫn mạnh mẽ mặc dù tăng trưởng GDP chỉ 1,5% trong quý đầu tiên, thấp hơn so với các ngành trong khu vực, do ngành này phục hồi nhanh hơn các ngành khác, trong khi Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) có kế hoạch tiếp tục thúc đẩy các lễ hội để duy trì thu nhập cho người dân. cả năm.

Một bản tin trước đó cho biết các buổi hòa nhạc lớn đã giúp tăng trưởng kinh tế của Singapore thêm 2,7%.

Thái Lan: Doanh nghiệp dựa vào lễ hội, sự kiện lớn
Thái Lan: Doanh nghiệp dựa vào lễ hội, sự kiện lớn

Trên hình: Đám đông thưởng thức buổi hòa nhạc tại UOB LIVE. Ông Teerasil cho rằng thu nhập từ hoạt động giải trí và hoạt động sẽ tăng trong năm nay do chính phủ cam kết tập trung thúc đẩy các lễ hội và sự kiện lớn.

Teerasil Tapen, phó thống đốc phụ trách nghiên cứu và phát triển kỹ thuật số tại TAT, cho biết chỉ riêng các buổi hòa nhạc sẽ đóng góp một lượng tối thiểu cho nền kinh tế Singapore, vốn chủ yếu được hỗ trợ bởi cổ phiếu công nghệ cao và ngành thương mại, không giống như Thái Lan, vốn phụ thuộc vào du lịch và cổ phiếu phòng thủ. với sự tăng trưởng hạn chế, chẳng hạn như nông nghiệp và năng lượng.

Ông cho biết thu nhập từ giải trí và hoạt động sẽ tăng lên do chính phủ đã cam kết tập trung vào du lịch bằng cách thúc đẩy các lễ hội và sự kiện lớn.

Ông Teerasil cho biết với nhiều sự kiện sắp diễn ra, khách du lịch có chi tiêu cao có thể kéo dài chuyến đi để tham gia những sự kiện này và khám phá các vùng khác của đất nước.

Ông cho rằng Thái Lan nên quảng bá nhiều điểm đến khác nhau để phục vụ lượng khách này, không giống như các quốc gia khác không có nhiều điều để khám phá ngoài những sự kiện cụ thể.

TAT dự báo hơn 860.000 du khách sẽ tham gia các sự kiện và lễ kỷ niệm trên toàn quốc trong Tháng Tự hào vào tháng 6, tạo ra doanh thu hơn 10 tỷ baht.

Ông Teerasil cho biết năm nay là một năm quan trọng đối với quyền LGBTQ, vì dự luật bình đẳng hôn nhân mang tính bước ngoặt dự kiến ​​sẽ được ban hành, đưa Thái Lan trở thành một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á tán thành đầy đủ quyền bình đẳng và củng cố hình ảnh thân thiện cho tất cả du khách.

TAT hôm thứ Hai đã ký một biên bản thỏa thuận với đại lý du lịch trực tuyến Traveloka để quảng bá du lịch Thái Lan cho thị trường trong nước và quốc tế.

Ông cho biết sự hợp tác này sẽ giúp thu hút khách du lịch Đông Nam Á đến thăm vì đây là thị trường khổng lồ cho nền tảng này, đặc biệt là người dùng từ Indonesia, Malaysia và Philippines.

Ông Teerasil cho biết, với việc Thái Lan tổ chức nhiều buổi hòa nhạc nhỏ và gặp gỡ người hâm mộ trong năm, chủ yếu dành cho các nghệ sĩ Hàn Quốc, quốc gia này có thể thu hút du khách từ Đông Nam Á đến tham dự những sự kiện như vậy và kéo dài chuyến đi của họ sau đó.

Ngược lại, khách du lịch đường dài bị thu hút bởi các sự kiện văn hóa nổi tiếng, như Songkran và Loy Krathong, ông nói.

Theo TAT, tính đến ngày 26 tháng 5, lượng khách nước ngoài trong năm đạt 14,3 triệu, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc.

Theo: bangkokpost

Bài viết liên quan