Tương lai của sự kiện vào năm 2023

Tương lai của sự kiện vào năm 2023. Ngành MICE toàn cầu ước tính đạt 1.337,4 tỷ USD vào năm 2028 và Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ đạt thị trường 441,1 tỷ USD vào năm 2025 – tốc độ CAGR là 8,6%.

Tương lai của sự kiện vào năm 2023
Tương lai của sự kiện vào năm 2023

Các doanh nghiệp điểm đến và khách sạn cần chuẩn bị kế hoạch hành động để nắm bắt cơ hội vàng này. Những xu hướng mà các bên liên quan cần lưu ý là gì? Bối cảnh sự kiện trông như thế nào khi có tất cả các sự kiện ảo, kết hợp và trực tiếp?

Trong hội thảo trực tuyến này, bốn chuyên gia trong ngành

• Harsha Hariharan, Giám đốc Kinh doanh Khu vực, Cvent
• Naomi Mano, Chủ tịch Hiệp hội MICE Nhật Bản; Chủ tịch & Giám đốc điều hành, Luxurique Inc.
• Supawan Teerarat, Phó chủ tịch cấp cao – Năng lực và đổi mới MICE, Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB)
• Nichlas Maratos, Phó Chủ tịch – Thương mại, Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Dusit

Thảo luận về xu hướng tương lai của các sự kiện và nói về sự gián đoạn lớn tiếp theo đối với các sự kiện mà các bên liên quan sẽ cần chuẩn bị.

Trong bài trình bày của Harsha Hariharan, một cuộc khảo sát do Cvent thực hiện chỉ ra rằng 98% người lập kế hoạch ở châu Á sẽ tổ chức sự kiện trực tiếp hoặc kết hợp vào năm 2023, với 48% cho biết kế hoạch tổ chức sự kiện ảo. Du lịch của công ty cũng có vẻ sáng sủa vì 74% các nhà quản lý du lịch đang kỳ vọng số lượng chuyến đi công tác sẽ cao hơn năm 2019 vào năm 2023 và 45% đang xem xét du lịch quốc tế. Những con số này báo hiệu rằng các sự kiện thực sự đã quay trở lại và phát triển mạnh.

Trong cuộc thảo luận với cả bốn diễn giả, ba câu hỏi chính đã được nêu ra để hiểu rõ hơn về tương lai của các sự kiện.

1. Các sự kiện trong tương lai hiện tại và trong sáu tháng đến một năm tới sẽ như thế nào?
2. Những cách sáng tạo nhất mà bạn từng thấy các nhà tổ chức sự kiện chạm đến những xu hướng cụ thể đã được đề cập này là gì, giờ đây khi các sự kiện đã sôi động trở lại?
3. Các khách sạn và địa điểm cần phản ứng thế nào trước các xu hướng trong tương lai?

Tương lai của sự kiện vào năm 2023

Câu hỏi 1: Các sự kiện trong tương lai hiện tại và trong sáu tháng đến một năm tới sẽ như thế nào?

Nichlas Maratos:

Kết hợp đang đáp ứng tốt nhu cầu của các công ty mà không có gì có thể sánh bằng trực tiếp vì những người tham gia tập trung hơn nhiều vào phiên họp.

Tính linh hoạt và các lựa chọn là những ý tưởng cốt lõi đằng sau xu hướng này, giờ đây nó đã trở thành một điều được mong đợi. Người tổ chức sự kiện cần biết những lựa chọn mà họ thậm chí không biết là những lựa chọn. Là nó kết hợp, nó có quay số không? Nó hoạt động như thế nào và chúng ta cần bao nhiêu người trực tiếp ở đó? Khách hàng có thích một không gian ngoài trời nơi mọi người không cảm thấy bị hạn chế trong phòng hội nghị không? Các lựa chọn linh hoạt và toàn bộ yếu tố công nghệ cần phải đạt đến một cấp độ khác để đáp ứng tất cả những điều đó là mong đợi. Tính bền vững, trải nghiệm đích thực, sức khỏe, tính địa phương; Tôi nghĩ đó là những chủ đề chưa rõ ràng về những gì đang diễn ra.

Supawan Teerarat:

Một khía cạnh ngày càng được mọi người quan tâm hơn hiện nay là tính bền vững trong các sự kiện, quan tâm đến hành tinh và quan tâm đến cộng đồng. Các hành động được thực hiện trong ngành MICE của Thái Lan để trở thành trung hòa carbon vào năm 2050 bao gồm giảm lượng carbon trong tất cả các sự kiện, hợp tác với các cơ quan nhà khách ở Thái Lan và áp dụng, tính toán và thúc đẩy việc giảm lượng khí thải carbon cho tất cả các sự kiện và cho tất cả các doanh nghiệp.

Một xu hướng khác cần xem xét, đặc biệt đối với DMO, là tính xác thực tại điểm đến – ‘trí tuệ địa phương’. Trước, trong hoặc sau khi tổ chức một sự kiện, những người tham gia muốn kéo dài thời gian lưu trú để tìm hiểu thêm về điểm đến. Điều này đi đôi với sự phát triển rõ rệt của “Bleisure Travel”, khiến các điểm đến phải chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ họ và làm cho mình có thể dễ dàng tiếp cận trở thành một nhiệm vụ mới.

Và cuối cùng, dựa trên dữ liệu – cả trong MICE và ngành du lịch.

Naomi Mano:

Trong thời gian diễn ra đại dịch COVID, một trong những điều Nhật Bản đã làm là cung cấp nhiều dịch vụ trọn gói hơn.

Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều yêu cầu về các chủ đề liên quan đến ‘sự bền vững’, ‘sức khỏe’ và ‘phụ nữ nắm quyền’, cũng như các sự kiện linh hoạt về mặt trực tiếp hoặc kết hợp.

Một xu hướng đang gia tăng khác là tìm kiếm các địa điểm tổ chức sự kiện mới hơn có thể cung cấp một loạt hoạt động kết nối và xây dựng nhóm ngoài các cuộc họp và hội nghị. Đây là yếu tố thực sự có vẻ ảnh hưởng nhiều hơn đến việc lựa chọn điểm đến vì nó không chỉ là thành phần phòng họp hoặc phòng hội thảo mà còn là lý do để gặp nhau.

Harsha Hariharan:

Không nên bỏ qua những phẩm chất cá nhân hóa cao. Các nhà cung cấp được yêu cầu phải tạo ra sự khác biệt cho các dịch vụ của mình thông qua việc hợp tác với các đối tác sự kiện hoặc cơ sở kinh doanh có hình thức linh hoạt và cung cấp những gì khách hàng của họ muốn làm.

Cơ hội là chưa từng có và chúng ta đang nhìn thấy những điều mà hai, ba năm trước chúng ta chưa bao giờ thấy.

Hầu như không thành vấn đề nếu đó là ảo, kết hợp hay trực tiếp; có đủ thị trường để mọi người làm điều gì đó, miễn là nó được thực hiện ngày càng tốt hơn mỗi năm với sự sáng tạo của các địa điểm và người lập kế hoạch.

Câu hỏi 2: Bạn từng thấy những cách sáng tạo nhất mà các nhà tổ chức sự kiện chạm tới những xu hướng cụ thể đã được đề cập này là gì, khi các sự kiện đã sôi động trở lại?

Naomi Mano:

Chúng tôi thấy khách hàng của mình bày tỏ sự quan tâm lớn đến việc khám phá khái niệm bleisure – kết hợp hoạt động, xây dựng nhóm và cả những yếu tố khác biệt của công ty, chẳng hạn như thành phần giao diện thương hiệu, vào các sự kiện của họ.

Luxurique tổ chức một hoạt động mang tên ‘Cuộc đua kỳ thú ở Tokyo’ hoặc ‘Cuộc đua kỳ thú ở Kyoto’ nhằm cung cấp các lựa chọn về điểm kiểm tra mà họ muốn hợp nhất với hội nghị của mình. Ví dụ: khách hàng sẽ sử dụng nửa ngày trong thời gian hội nghị kéo dài ba ngày của họ để tiến hành hoạt động xây dựng nhóm – cuộc đua và tham quan thành phố. Họ phải chụp ảnh ở những địa điểm khác nhau và chia sẻ những bức ảnh đó tại sự kiện ăn tối. Khách hàng của chúng tôi hoàn toàn yêu thích nó vì cần có mọi thành phần để tạo ra trải nghiệm, từ sức khỏe đến văn hóa trải nghiệm cho đến việc đồng sáng tạo các yếu tố sự kiện độc đáo.

Supawan Teerarat

Với tư cách là một cơ quan chính phủ, TCEB đang xem xét và chịu trách nhiệm về cả phía cầu và phía cung. Về phía cầu, ban tổ chức cần lựa chọn những sự kiện thực sự có ý nghĩa và phù hợp để thu hút những người tham gia vốn đã quen tham gia trực tuyến.

Đồng thời, chúng tôi phải hỗ trợ chuỗi cung ứng của mình trong hệ sinh thái đó và sẵn sàng đáp ứng những mong đợi cao hơn bao giờ hết này. Tại Thái Lan, chúng tôi đang thực hiện một chương trình mang tên ‘MICE dựa trên cộng đồng sáng tạo’ để nâng cao chất lượng cộng đồng và các điểm đến nhằm sẵn sàng cho MICE. TCEB hợp tác với các đối tác để lựa chọn những cộng đồng không chỉ độc đáo mà còn có khả năng phục vụ các sự kiện kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 200 cộng đồng trên khắp đất nước đã sẵn sàng về tiêu chuẩn hóa, sạch sẽ, an toàn và khả năng cung cấp các hoạt động phục vụ sở thích của khách hàng như ẩm thực, lịch sử và văn hóa, phiêu lưu, xây dựng nhóm, CSR, sự sang trọng điểm đến bãi biển, cũng như sức khỏe và sự khỏe mạnh.

Chúng tôi cũng hỗ trợ chương trình từ trang trại đến chức năng để giúp chuỗi cung ứng ít phụ thuộc hơn vào người trung gian trong kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội và từ đó hỗ trợ cộng đồng, xã hội và môi trường.

Nichlas Maratos

Dusit hiện đang trực tiếp đưa khái niệm về sức khỏe và tính bền vững vào các hội nghị: bắt đầu một buổi sáng bằng việc tắm đúng cách và giới thiệu chương trình gạo đầy đủ từ việc thu mua; làm việc với nông dân để trồng lúa cho các khách sạn trực tiếp mua hàng, đồng thời chúng tôi cũng đưa những người tham dự cuộc họp vào trang trại lúa để hòa nhập với chú trâu cưng của chúng tôi và xem quá trình sản xuất lúa gạo.

Một phần quan trọng của tất cả những điều này là sự sáng tạo: mang lại những trải nghiệm khác nhau cho cuộc sống. Trước đây chúng tôi có những thứ trong hộp. Tắm âm thanh là điều bạn đã làm ở spa. Tính bền vững là điều đã được nhắc đến và nó đã có trong các báo cáo hàng năm, v.v. Giờ đây, sức khỏe đã có trong phòng họp và tính bền vững là một lựa chọn nghỉ giải lao. Có rất nhiều sự sáng tạo và điều tuyệt vời là khách hàng đang thúc đẩy điều này, thúc đẩy các nhà điều hành khách sạn suy nghĩ khác biệt và sáng tạo để đưa ra những trải nghiệm độc đáo – hơn cả hai ngày trong phòng họp và một buổi dạ tiệc.

Câu hỏi 3: Các khách sạn và địa điểm cần phản ứng thế nào trước xu hướng trong tương lai?

Nichlas Maratos

Sự đột phá lớn là công nghệ; cho dù đó là trong việc lập kế hoạch sự kiện hay tùy chọn đặt không gian tổ chức sự kiện hoặc các cuộc họp nhỏ trực tuyến. Công nghệ đã xuất hiện trong không gian phân phối và không gian công ty, v.v. Công nghệ cũng sẽ là yếu tố đột phá lớn đối với không gian hội họp. Và sau đó, về mặt tổ chức sự kiện cho các khách sạn, nó thiên về trải nghiệm như tính xác thực, tính bền vững, sức khỏe và tính địa phương.

Supawan Teerarat

Đặc biệt đối với các khách sạn, khách hàng mong đợi nhiều hơn về sức khỏe, thể chất và sự an toàn. Khách sạn cần được chuẩn hóa về môi trường sức khỏe và an toàn.

Với xu hướng số hóa và công nghệ, các khách sạn không chỉ nên bán không gian mà còn cả công nghệ. Tại Thailans, chúng tôi đã chuẩn bị một nền tảng có tên là ‘Trung tâm thông minh cho MICE’, nơi tất cả các bên liên quan đến sự kiện có thể thu được dữ liệu sâu sắc về các xu hướng, hoạt động tiếp thị và phát triển kinh doanh trong tương lai. Điều này trao quyền cho ngành công nghiệp sẵn sàng đón nhận các xu hướng nói chung. Ngày nay, chúng tôi có hơn 10.000 thành viên của Hiệp hội Chuyên gia Học thuật đã theo dõi thông tin.

Naomi Mano

Một trong những điều lớn nhất chúng ta cần làm, đặc biệt là ở Nhật Bản, là giáo dục. Chúng ta cần giáo dục các nhà quy hoạch của mình không chỉ những người ở các thành phố đô thị lớn như Tokyo, Kyoto và Osaka rằng họ đủ năng lực và đủ khả năng cạnh tranh để có thể chào đón MICE. Điều này rất quan trọng từ góc độ du lịch vì nó giúp sửa đổi tình trạng quá tải ở một số địa điểm nhất định. Nếu chúng tôi có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào các khu vực đa dạng thực sự cung cấp nội dung địa phương chân thực, xác thực và thực sự thú vị thì điều đó sẽ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng của chúng tôi. Đó là việc cố gắng thực hiện thành phần cung cấp nó bằng cách giúp điều chỉnh các giải pháp và làm cho nó trở nên độc đáo. TÔI

Harsha Hariharan

Cvent đã triển khai một chương trình giáo dục miễn phí trong thời gian diễn ra đại dịch COVID để dạy mọi người cách tận dụng công nghệ. Bạn không thể dạy tính sáng tạo nhưng bạn có thể dạy “những thứ xấu xí cũ kỹ” để sự sáng tạo có thể diễn ra. Nếu bạn có không gian, khả năng sáng tạo và biết cách tận dụng các công cụ, bạn sẽ nhận được phần chia công bằng của mình.

Công nghệ nên loại bỏ các gờ giảm tốc để mọi người có thể làm những điều họ muốn. Và đó là lúc bạn có được khả năng ghi nhớ. Vì vậy, có thể người hùng thầm lặng là công nghệ; chúng tôi không cần phải đứng đầu và trung tâm, nhưng chắc chắn muốn đóng góp một phần vào việc trao quyền cho mọi người làm những việc xấu xí ở hậu trường để bạn có thể làm những việc bạn muốn làm.

Theo: pata

Bài viết liên quan
Developed by Anzi